"เฉลิม"ปัดขัดแย้ง ผบ.ตร.ปมแต่งตั้งโยกย้าย ตร.,ชอบฉายา"กุมารทองคะนองศึก"

ข่าวการเมือง Tuesday December 27, 2011 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ระบุไม่มีความขัดแย้งกับ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กรณีการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจระดับผู้บังคับการถึงระดับรองผู้บังคับการวาระประจำปี 2554 จนส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของตัวเอง พร้อมระบุชอบฉายา"กุมารทองคะนองศึก"ที่สื่อมวลชนทำเนียบตั้งให้

"ไม่ได้มีการทุบโต๊ะ ชี้นิ้ว หรือมีการเสนอชื่อนายตำรวจคนใดเป็นพิเศษ ในการประชุมและการทำงานที่ผ่านมาไม่ได้มีความแตกแยก และผมยังคงสนับสนุนการทำงานของ ผบ.ตร.เพราะเป็นคนมีความสามารถและทำงานเก่ง" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวคงไม่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของตนเองในฐานะที่กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) เพราะการประชุมเมื่อวานนี้ใช้วิธีการโหวตคัดเลือกในคณะกรรมการ ก.ตร.ซึ่งมีคณะกรรมการ ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิและข้าราชการประจำรวมอยู่ด้วย บางตำแหน่งตนเองก็เห็นด้วยกับการเสนอของ ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ และมีบางตำแหน่งเท่านั้นที่ตนเองต้องเป็นผู้ชี้ขาด พร้อมกันนี้ยังยืนยันว่า ไม่มีการซื้อขายตำแหน่งเกิดขึ้น ตำแหน่งที่ได้รับการแต่งตั้งทั้งหมดมาจากการโหวตเลือก

ส่วนกรณีที่สื่อมวลชนตั้งฉายาให้ว่า "กุมารทองคะนองศึก" เพื่อบ่งบอกถึงการทำงานตามคำสั่งเจ้านายและเป็นพรายกระซิบบอกบทรัฐมนตรีนั้น ร.ต.อ.เฉลิม ยอมรับว่า การทำงานมีความใกล้เคียงกับความหมายที่สื่อระบุ และส่วนตัวชอบฉายาที่ได้รับและไม่คิดว่าจะได้ฉายานี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ