"คิม จอง อุน"ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้บัญชาการสูงสุดของกองทัพประชาชนเกาหลีเหนือ

ข่าวต่างประเทศ Saturday December 31, 2011 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเคซีเอ็นเอรายงานในวันนี้ว่า นายคิม จอง อุน บุตรชายของนายคิม จอง อิล อดีตผู้นำเกาหลีเหนือผู้ล่วงลับ ได้รับการสถาปนาให้ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการสูงสุดของกองทัพประชาชนเกาหลีเหนือ

เคซีเอ็นระบุว่า ภายหลังการประชุมคณะกรรมการกลางด้านการเมืองของกองทัพประชาชนเสร็จสิ้นลงแล้ว ได้มีการประกาศให้ นายคิม จอง อุน ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการสุงสุดของกองทัพ เพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของนายคิม จอง อิล

การประกาศแต่งตั้งนายคิม จอง อุน มีขึ้นไม่นานหลังจากที่เกาหลีเหนือได้ออกมาสื่อสารอย่างเป็นทางการครั้งแรกกับโลกภายนอกนับตั้งแต่การการอสัญกรรมของนายคิม จอง-อิล ว่า เกาหลีเหนือจะไม่เปลี่ยนแปลงนโยบายใดๆทั้งสิ้น ซึ่งเป้าหมายหลักของถ้อยแถลงดังกล่าวก็คือรัฐบาลอนุรักษ์นิยมของเกาหลีใต้ ภายใต้การนำของประธานาธิบดีลี เมียง-บัค ซึ่งมีท่าทีแข็งกร้าวต่อเกาหลีเหนือมาโดยตลอด

ในยุคที่นายคิม จอง อิล ปกครองเกาหลีเหนือนั้น เกาหลีเหนือได้ทำการทดลองอาวุธนิวเคลียร์ 2 ครั้ง และในปี 2553 เกาหลีเหนือได้ยิงกระสุนปืนใหญ่เข้าใส่เกาะแห่งหนึ่งของเกาหลีใต้ ซึ่งผู้สังเกตการณ์อิสระส่วนใหญ่เชื่อว่า ทำให้เรือรบของกองทัพเรือเกาหลีใต้ลำหนึ่งอัปปางลง แม้เกาหลีเหนือได้ออกมาปฏิเสธเรื่องนี้ก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ