ปชป.วอน"ยิ่งลักษณ์"ลงพื้นที่ภาคใต้ใส่ใจช่วยผู้ประสบภัยแนะตั้งศูนย์อพยพ

ข่าวการเมือง Tuesday January 3, 2012 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงความเสียหายจากดินโคลนถล่มที่ 5 จ.ภาคใต้ว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 1 ม.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้มีคำสั่งให้มูลนิธิม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ร่วมกับทีมอาสาฯ จัดส่งถุงยังชีพ 1,000 ถุงไปที่อ.จะนะ จ.สงขลา รวมทั้งสั่งให้ส.ส.ของพรรคทุกจังหวัดที่ได้รับผลกระทบลงพื้นที่และรายงานความเสียหายความต้องการช่วยเหลือจากพื้นที่มายังผู้บริหาร เพื่อประเมินสถานการณ์จะส่งความช่วยเหลือถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค เราดำเนินการอย่างเต็มที่

"อยากเรียกร้องรัฐบาลใส่ใจกับปัญหาที่เกิดขึ้นในภาคใต้ และอยากให้นายกฯ ควรจะลงไปดูในพื้นที่จัดสรรงบประมาณฉุกเฉินในแต่ละพื้นที่ โดยเฉพาะเครื่องสูบน้ำ ตั้งศูนย์อพยพในแต่ละอำเภอไม่ควรปล่อยให้สถานการณ์เกิดจนพี่น้องติดอยู่ในพื้นที่ ทำให้การช่วยเหลือยากลำบาก ซึ่งหากเป็นไปได้อยากให้รัฐบาลจัดตั้งศูนย์อพยพในพื้นที่เสี่ยงภัยทันที และจัดสรรงบประมาณในด้านอาหารเครื่องนุ่งห่มจนกว่าสถานกาณ์จะเข้าสู่ปกติ"

ทั้งนี้ รัฐบาลควรให้ความระมัดระวังเรื่องน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่มที่อาจจะแตกต่างจากปัญหาที่ผ่านมา เพราะต้องเข้าใจสภาพพื้นที่ และรัฐบาลควรจริงใจสั่งให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ไปดูแลประชาชนในภาคใต้อย่างจริงจัง ไม่ให้เกิดการลุกลามบานปลายเหมือนอุทกภัยที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ