"สุเทพ"ฉุน DSIโบ้ยต้นคิดแผนผังล้มเจ้า จวกอย่าเปลี่ยนจุดยืน ยันพร้อมแจง

ข่าวการเมือง Thursday January 5, 2012 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคงและอดีตผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการฉุกเฉิน(ศอฉ.) ยืนยันว่า พร้อมเข้าไปชี้แจงต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)ในกรณีเรื่องแผนผังล้มเจ้า พร้อมฝากเตือนดีเอสไอว่าอย่าเปลี่ยนจุดยืนในการทำงาน แต่ยังมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม

"ถ้าวันไหนเชิญผมไปสอบ ผมก็จะไป จะเอาหลักฐานไปตอกหน้ากรมสอบสวนคดีพิเศษ...รู้สึกว่ากรมสอบสวนคดีพิเศษ ชักทำอะไรเลอะเทอะมากขึ้น ทำให้เกิดความรู้สึกว่าไม่มีจุดยืนในการทำงานหรืออย่างไร" นายสุเทพ ระบุ

พร้อมกล่าวว่า ช่วงที่มีการออกแผนผังล้มเจ้าก็มีผู้แทนของดีเอสไอเข้าร่วมในการพิจารณาด้วย ซึ่งมีความเห็นร่วมกันว่าจะต้องมีการสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ โดยยืนยันว่าการพิจารณาในเรื่องนี้ทำอย่างสุจริตตรงไปตรงมา เพียงแต่วันนี้กลับดูเหมือนว่ามีความพยายามที่จะกล่าวหาว่าตนเป็นต้นคิดเรื่องนี้ จึงฝากเตือนว่าข้าราชการที่ดีต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างสมศักดิ์ศรี ไม่ใช่เปลี่ยนจุดยืนเพื่อหวังแต่เพียงลาภยศ

นายสุเทพ กล่าวว่า หลังจากที่ไม่ได้เป็นรัฐบาลแล้ว ก็ไม่เคยมีโอกาสพูดคุยกับผู้ที่เคยทำงานร่วมกันมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นนายถวิล เปลี่ยนศรี อดีตเลขาธิการ สภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ตลอดจนนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ พร้อมยืนยันว่าไม่รู้สึกหวั่นไหว และไม่กลัวคนเลว

นายสุเทพ ยังกล่าวถึงการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมภาคใต้ของรัฐบาลว่า ไม่ได้คาดหวังที่จะให้คนในรัฐบาลลงไปดูแลปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ เพราะคิดว่าการแก้ปัญหาน้ำท่วมของรัฐบาลสอบตกมาตลอด แต่รัฐบาลยังมีโอกาสที่จะทำงานแก้ไขปัญหาเรื่องนี้โดยเน้นการจัดทำแผนฟื้นฟูอย่างเป็นรูปธรรมและให้เกิดความชัดเจน อย่าไปคิดแต่เรื่องแก้แค้น หรือผลประโยชน์เพื่อพวกพ้องอย่างเดียว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ