"อภิสิทธิ์"ร่วมบิ๊กคลีนนิ่ง จ.นครศรีฯ แนะรัฐให้ท้องถิ่นร่วมแก้น้ำท่วม

ข่าวการเมือง Saturday January 7, 2012 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ สส.ระบบบัญชีรายชื่อ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ นายเทพไท เสนพงศ์ นายอภิชาต ศักดิเศรษฐ์ น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล สส.นครศรีธรรมราช ได้เดินทางลงพื้นที่นครศรีธรรมราช เข้าร่วมกิจกรรมทำความสะอาดเมืองครั้งใหญ่ หลังจากน้ำท่วมนครศรีธรรมราช

โดยผู้นำฝ่ายค้านได้เข้าร่วมทำความสะอาดถนนหน้าตลาดสดเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ด้วยการใช้หัวฉีดน้ำร่วมกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและพนักงานทำความสะอาด ทหาร และตำรวจ ท่ามกลางประชาชนที่มาต้อนรับอย่างอบอุ่น

นายอภิสิทธิ์ ได้กล่าวให้กำลังใจกับประชาชนชาวภาคใต้ที่ประสบภัยในช่วงปีใหม่ และขอชื่นชมเทศบาลนครนครศรีธรรมราชที่สามารถจัดการระบายน้ำได้อย่างรวดเร็ว แต่ะจะต้องติดตามกระบวนการแก้ไขปัญหา ซึ่งเห็นว่าการแก้ปัญหาระยะยาวจะต้องส่งเสริมให้ท้องถิ่นเข้ามามีส่วนร่วม เพื่อระดมสมองเสนอไปยังรัฐบาล เนื่องจากท้องถิ่นจะทราบปัญหาภายในพื้นที่ การระบายน้ำ พื้นที่รับน้ำได้ดีกว่า และรัฐบาลไม่ควรทำงานโดยแบ่งภาค แบ่งฐานเสียงว่าเป็นของพรรคใด ฝ่ายใด แต่รัฐบาลควรเปิดกว้างในการบวนการทำงาน

"ภาพรวมเป็นห่วงความล่าช้าพื้นที่ภาคอื่นได้รับเงินชดเชยไม่ครบถ้วน การกำหนดรายละเอียดโครงการที่จะใช้งบกลางไม่เรียบร้อย รัฐบาลควรเปิดกระบวนการให้กว้าง ทุกอย่างอยู่ที่คณะกรรมการของรัฐบาล และเป็นงบประมาณที่ไม่ได้รับการตรวจสอบจากสภา ในส่วนของแหลมตะลุมพุกกำลังติดตามว่าจะนำเข้า ครม.ได้เมื่อไร" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ