"เฉลิม"สั่งตำรวจรื้อคดีลอบสังหาร"เสธ.แดง"หลังพบหลักฐานใหม่เพิ่มเติม

ข่าวการเมือง Friday January 13, 2012 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เผยสั่งการให้ตำรวจนครบาลรื้อคดีการลอบสังหาร พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ระหว่างการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง เมื่อช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค.53 เนื่องจากพบหลักฐานใหม่เกี่ยวกับการโทรศัพท์จากนายตำรวจบางคนไปถึงตำรวจในต่างจังหวัด ซึ่งอาจจะเป็นการแจ้งให้ทราบถึงผลงานในการลอบยิง พล.ต.ขัตติยะ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวอยู่ พร้อมทั้งให้ตรวจสอบวิถึการยิงใหม่ โดยเชื่อว่าวิถีกระสุนมาจากด้านหน้าโรงแรมดุสิตธานี ไม่ได้มาจากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

"ผมกำลังสั่งพนักงานสอบสวนตำรวจนครบาลให้รื้อคดี เสธ.แดง สอบใหม่...แต่มีหลักฐานใหม่" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ ตนเองจะเชิญผู้บังคับบัญชาระดับสูงมาสอบถามถึงแนวทางการแก้ปัญหา กรณีที่มีการใช้อาวุธปืนก่อเหตุบ่อยครั้งในช่วงที่ผ่านมา

สำหรับกรณีการลอบยิงนายก อบจ.สมุทรสาคร ที่มีนายครรชิต ทับสุวรรณ ส.ส.ประชาธิปัตย์ ตกเป็นผู้ต้องหานั้น รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตำรวจไม่จำเป็นต้องเรียกนายครรชิตไปสอบสวนเพิ่มเติมอีกจนกว่าจะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด และเมื่อส่งสำนวนให้อัยการไปแล้ว จึงค่อยทำเรื่องถึงประธานรัฐสภาเพื่อขอตัวนายครรชิต

ส่วนกรณีที่นายครรชิตไม่ยอมส่งมอบอาวุธปืนที่ครอบครองอยู่ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบนั้นก็ถือเป็นข้อพิรุธอย่างหนึ่งที่สามารถนำไปประกอบการพิจารณาคดี แต่เรื่องนี้ตำรวจไม่ต้องทำคดีเพื่อเอาใจตนเอง หรือเอาใจพรรคเพื่อไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ