"ชุมพล"ย้ำ ชทพ.ไม่ปรับรัฐมนตรีในโควต้า ปัดข่าวถูกทวงคืนก.เกษตรฯ

ข่าวการเมือง Monday January 16, 2012 12:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า โควตารัฐมนตรีของพรรคฯ จะยังไม่มีการปรับใดๆ ทั้งสิ้น แม้ว่าจะมีรายงานข่าวว่าพรรคเพื่อไทย(พท.)เคลื่อนไหวดึงกระทรวงเกษตรและสหกรณ์กลับไปดูแลเอง

"ในพรรคไม่ปรับอย่างแน่นอน แต่ถ้าจะปรับเราก็เป็นเรื่องของเขา แต่หากปรับผมออกคงยอมไม่ได้ ส่วนรัฐมนตรีเกษตรฯ ท่านไม่ได้ทำอะไรผิด" นายชุมพล กล่าว

หัวหน้าพรรค ชทพ กล่าวว่า กรณีที่หลายฝ่ายมองว่าเรื่องน้ำท่วมเป็นเพราะนายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรและสหกรณ์ บริหารงานผิดพลาดนั้น ขอยืนยันว่าหากรัฐบาลปล่อยให้นายธีระ และนายชลิต ดำรงศักดิ์ อธิบดีกรมชลประทาน ทำหน้าที่ตามความรับผิดชอบจะไม่เกิดปัญหาดังกล่าว แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นเพราะมีคนคอยแนะนำและสั่งการเป็นจำนวนมาก ทั้งที่ไม่มีความรู้จริง

ส่วนนักการเมืองสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ที่กำลังจะพ้นโทษเว้นวรรคทางการเมืองนั้น นายชุมพล กล่าวว่า ไม่ควรเข้ามาร่วม ครม.ทันที เพราะจะส่งผลให้ภาพพจน์ทางการเมืองเสียหาย ควรจะรอหลังการเลือกตั้งครั้งใหม่ และควรใช้เวลาช่วงนี้ไปทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงรัฐมนตรีไปพลาง ๆ ก่อนจะเหมาะสมกว่า

ก่อนหน้านี้ นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกพรรค ชทพ.ออกมาปฏิเสธข่าวแกนนำรัฐบาลขอคืนโควต้ากระทรวงเกษตรฯ เพราะแกนนำของพรรคฯ ยังไม่เคยได้รับสัญญาณอย่างเป็นทางการจาก นายกรัฐมนตรี หรือแกนนำพรรค พท.

อย่างไรก็ตาม โควต้ากระทรวงเกษตรฯ มีความสำคัญกับพรรคฯ สูงมาก หากมีการปรับเปลี่ยนจะเป็นเรื่องยากที่จะชี้แจงกับสังคมและอาจมองว่าเกิดจากการบริหารจัดการน้ำผิดพลาดทำให้นายธีระกลายเป็นแพะทันที ขณะที่พรรคฯ ยังพอใจการทำงานของนายธีระและสนับสนุนอย๋างเต็มที่ อีกทั้งเชื่อว่าผู้ใหญ่ของทั้งสองพรรคมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน และคงไม่ขัดแย้งถึงขั้นปรับพรรค ชทพ.ออก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ