"ทักษิณ"ส่งสัญญาณปรับครม.ชุดใหญ่ มิ.ย.รอบ้านเลขที่ 111 พ้นโทษแบน

ข่าวการเมือง Thursday January 19, 2012 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวกับกลุ่มส.ส.ที่เดินทางไปพบที่ฮ่องกงว่า การปรับคณะรัฐมนตรีครั้งต่อไปจะเกิดขึ้นในช่วงหลังมิ.ย.55 ซึ่งเป็นช่วงที่อดีตแกนนำพรรคไทยรักไทยสมาชิกบ้าน 111 พ้นโทษแบน โดยเป็นการปรับใหญ่หลายตำแหน่งใกล้เคียงกับการปรับ ครม.ยิ่งลักษณ์ 2

พร้อมกันนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ยังฝากคำพูดมายัง ส.ส.ของพรรคว่า ยังยึดมั่นในสัญญาใจที่เคยให้ไว้กับแคนดิเดต และ ส.ส.ของพรรคที่มีสิทธิจะได้เป็นรัฐมนตรี เห็นได้จากการปรับ ครม.รอบนี้ก็ถือเป็นการทำตามสัญญา เช่น การแต่งตั้งนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ และนายศักดา คงเพชร อีกทั้งยังส่งสัญญาณผ่านแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)บางคนว่าการปรับ ครม.รอบหน้าจะมีชื่อของ พ.อ.อภิวันท์ วิริยชัย และ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แน่นอน

แหล่งข่าว กล่าวว่า เดิมทีแกนนำและ ส.ส.ของพรรค เตรียมบินไปหาทักษิณที่ม่าเก๊าวันที่ 19 ม.ค.นี้ เพื่อหารือเรื่องการเมือง รวมถึงการจัดสรรตำแหน่งต่างๆ เช่น ที่ปรึกษารัฐมนตรี เลขานุการรัฐมนตรี แต่ปรากฏว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางมายังประเทศลาวในวันที่ 19 ม.ค. ซึ่งจะทำให้มีนักการเมืองของพรรคเพื่อไทยเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณที่ลาว และหลังจากออกจากลาวแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางต่อไปยังประเทศสวิสเซอร์แลนด์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ