"เฉลิม"ชี้"นลิณี"เป็นรมต.ไม่ขัดกม.แม้สหรัฐฯขึ้นบัญชีดำ,ไม่เชื่อมีปฏิวัติ

ข่าวการเมือง Friday January 20, 2012 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่สหรัฐฯ ขึ้นบัญชีดำ น.ส.นลิณี ทวีสิน รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีว่า ถ้าหากยึดตัวบทกฎหมายของประเทศไทยเป็นหลักก็ไม่ถือว่า น.ส.นลิณี ขาดคุณสมบัติในการเป็นรัฐมนตรี เพราะในอดีตที่ผ่านมาก็เคยมีรัฐมนตรีที่ถูกขึ้นบัญชีดำจากสหรัฐฯ เช่นกัน

"คนที่เป็นรัฐมนตรีต้องยึดกฎหมายของบ้านเราเป็นหลัก ถ้าคุณสมบัติไม่ผิดก็เป็นได้" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

พร้อมระบุว่า การที่มีอดีตรัฐมนตรีบางคนออกมาพูดว่าเก้าอี้รัฐมนตรีถือเป็นสมบัติผลัดกันชมนั้น น่าจะเป็นเพียงการกระเซ้าเย้าแหย่กันมากกว่า เพราะตำแหน่งรัฐมนตรีขายไม่ได้และไม่มีราคา

ส่วนกรณีที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ได้รับตำแหน่ง รมช.เกษตรและสหกรณ์นั้น ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะได้เข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระงานในสภาฯ อีกทั้งนายณัฐวุฒิ มีความเข้าใจและรู้ประเด็นการเมืองเป็นอย่างดี

ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึงกรณีที่เกรงกันว่าอาจจะมีการปฏิวัติอีกรอบว่า ไม่เชื่อว่าจะมีการปฏิวัติเกิดขึ้น แต่น่าจะเป็นเพียงการออกมาปล่อยข่าวเท่านั้น ขณะเดียวกันยังเชื่อว่าพล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม คงจะไม่เข้าไปแก้ พ.ร.บ.กลาโหม เพราะหากจะทำอะไรสังคมต้องรับรู้ อีกทั้งมองว่าที่ผ่านมารัฐบาลสามารถทำงานร่วมกับกองทัพได้เป็นอย่างดี

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า การปรับครม.ครั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ยอมรับว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นบุคคลหนึ่งที่มีบทบาทกับพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วมองว่าหน้าตาของครม.ชุดนี้ออกมาดี พร้อมยืนยันว่าการเดินทางไปฮ่องกงเมื่อต้นสัปดาห์นี้ไม่ได้เป็นการเดินทางไปพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่เป็นการไปพบปะกับเพื่อนเก่าๆ เท่านั้น

"ผมไปผมก็ไม่ได้พบ แต่ท่าน(ทักษิณ) จะไม่มีบทบาทได้อย่างไร เพราะทักษิณคิด เพื่อไทยทำ คุณยิ่งลักษณ์เป็นนายกฯ เรื่องที่(พ.ต.ท.ทักษิณ)จะมายุ่งในการตั้งคณะรัฐมนตรีคงเป็นไปไม่ได้" ร.ต.อ.เฉลิม ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ