ส.ว.สหรัฐฯยันเตือนก่อการร้ายไม่กระทบท่องเที่ยวไทย ย้ำตั้ง"นลินี"ไม่มีผลความสัมพันธ์

ข่าวการเมือง Friday January 20, 2012 17:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดโอกาสให้ นายจอห์น แมคเคน สมาชิกวุฒิสภาสหรัฐอเมริกา ประจำมลรัฐแอริโซนา และนายโจเซฟ ลีเบอร์แมน สมาชิกวุฒิสภาประจำมลรัฐคอนเนตทิคัต เข้าเยี่ยมคารวะในวันนี้

นายจอห์น แมคเคน ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนภายหลังว่า ได้หารือถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีขอให้ทางการสหรัฐถอนประกาศเตือนพลเมืองของสหรัฐฯให้ระวังเหตุก่อการร้ายในการเดินทางเข้ามาในประเทศไทย ซึ่งตนเองย้ำว่าเป็นเพียงการประกาศให้ระวังตัว และไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวแต่อย่างใด ทั้งนี้ ยังได้มีการขอบคุณที่ทางการไทยให้ความร่วมมือด้านการข่าวและการทหาร

ส่วนกรณีที่รัฐบาลแต่งตั้งนางนลินี ทวีสิน ผู้ที่ถูกทางการสหรัฐฯขึ้นบัญชีดำ ดำรงตำแหน่ง รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีนั้น ไม่กระทบต่อการทำงาน และความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ประเทศ

นอกจากนี้ ยังมีการหารือถึงการเปลี่ยนแปลงภายในประเทศพม่า ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้แสดงความรู้สึกที่ดีกับการเปลี่ยนแปลงของประเทศพม่าซึ่งส่งผลดีต่อภูมิภาคอาเซียนด้วย และทางส.ว.สหรัฐได้กล่าวขอบคุณที่ประเทศไทยยังให้ผู้อพยพของพม่าอยู่ในค่ายอพยพต่อไป นอกจากนี้ยังได้แสดงความเสียใจต่อการสูญเสียจากเหตุการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ