กมธ.เล็งแจ้งความรองผู้ว่าฯ"ธีระชน"กรณีทุจริตจัดซื้อกล้อง CCTV ในกทม.

ข่าวการเมือง Saturday January 21, 2012 13:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีกล้องวงจรปิด CCTV กล่าวถึงกรณีนายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าฯ กทม.มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมาย เตรียมฟ้องร้องดำเนินคดีฐานหมิ่นประมาท ดูหมิ่น ทำให้เสียชื่อเสียง กรณีที่สภาผู้แทนราษฎรกล่าวหาว่าเกิดทุจริตการประมูลจัดซื้อกล้องวงจรปิด(CCTV ) และนำข้อมูลการชี้แจงต่อกรรมาธิการมาเปิดเผยว่า ทางคณะกรรมาธิการฯ เตรียมยื่นหนังสือต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ในวันพุธที่ 25 ม.ค.นี้ เพื่อให้พิจารณาการกระทำของนายธีระชน ว่าขัดต่อ พ.ร.บ.คำสั่งเรียกของคณะกรรมาธิการของสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาในมาตรา15 หรือไม่

"การที่นายธีระชน นำข้อมูลของที่ประชุมคณะกรรมาธิการฯ มาเปิดเผยต่อสื่อมวลชน ระบุว่าจะฟ้องร้องฐานหมิ่นประมาทต่อคณะกรรมาธิการฯ ถือเป็นการข่มขู่กดดัน และขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมาธิการฯ เนื่องจากเรื่องนี้ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา" นายจิรายุ กล่าว

ทั้งนี้ คณะกรรมาธิการฯ จะขยายเวลาการตรวจสอบออกไปอีก 60 วัน เนื่องจากข้อมูลมีความซับซ้อน นอกจากนี้ คณะกรรมาธิการฯ จะเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนที่ สน.สามเสน เพื่อเอาผิดกับนายธีระชนด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ