นายกฯ ยันตั้ง"นลินี"ไม่มีเอี่ยวช่วยธุรกิจ"ทักษิณ" พร้อมสอบหากมีปัญหา

ข่าวการเมือง Monday January 23, 2012 13:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การแต่งตั้งนางนลินี ทวีสิน เป็นรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือเป็นเพื่อการช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในการทำธุรกิจในต่างประเทศอย่างแน่นอน โดยขอเวลาให้เจ้าตัวได้พิสูจน์ผลงาน ทั้งนี้พร้อมที่จะตรวจสอบหากมีปัญหาหรืออุปสรรคในการทำงานเกิดขึ้น

"ยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ กับคุณนลินี ไม่มีความเกี่ยวข้องในธุรกิจการค้ากัน...ทุกคนในขณะนี้ ข้อกล่าวหายังไม่มีข้อสรุป ต้องให้เวลาเจ้าตัวบ้าง ถ้าข้อกล่าวหาสรุปออกมาแล้ว และเป็นอุปสรรคต่อการทำงานก็ต้องตรวจสอบ" นายกรัฐมนตรี กล่าว

พร้อมระบุว่า การตรวจสอบคุณสมบัติของนางนลินีที่ถูกกล่าวหาว่าถูกสหรัฐขึ้นแบล็คลิสต์แล้ว ถือว่าไม่ขัดต่อกฎหมายรัฐธรรมนูญ และย้ำถึงเหตุผลในการเลือกให้มาดำรงตำแหน่ง รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพราะต้องการบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาช่วยเหลือประเทศ ซึ่งทั้งนางนลินีและกระทรวงการต่างประเทศได้ชี้แจงข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้นไปแล้ว จึงอยากขอความเป็นธรรมให้ด้วย

นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า จะต้องมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งเลขานุการ รมว.และที่ปรึกษา รมว.ในอีกหลายตำแหน่ง ขณะที่มีกระแสข่าวว่านายผดุง ลิ้มเจริญรัตน์ เลขานุการส่วนตัวของพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ได้รับแต่งตั้งให้เป็นเลขานุการ รมว.มหาดไทย อย่างไรก็ดี เรื่องนี้คงต้องรอผลสรุปจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งทุกตำแหน่งต้องมีการหารือร่วมกันก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ