"เฉลิม"ยันเดินหน้าแก้รัฐธรรมนูญตั้งส.ส.ร. ปัดพิจารณาแนวคิดกลุ่มสุดโต่ง

ข่าวการเมือง Tuesday January 24, 2012 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า รัฐบาลจะเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญด้วยการตั้ง สมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) เพื่อพิจารณายกร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยจะไม่นำแนวคิดจากบางกลุ่มที่เสนอให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญในขณะนี้มาพิจารณา

"ผมอยากเรียนสื่อว่าบางครั้ง ถ้าคณะไหนไปตั้งโต๊ะแถลง ถ้าไม่รายงานข่าวก็จบ...เหมือนเลี้ยงปลากัด ถ้าเอากระดาษมาบังไว้ปลากัดก็ไม่พองเข้าหากัน เพราะไม่เห็นซึ่งกันและกัน แต่ถ้ายกกระดาษออกเมื่อไหร่ ปลากัดจะพองเข้าหากันทั้งดุ ทั้งเก่ง ทั้งๆ ที่ปลากัดก็อยู่คนละขวด ซึ่งไม่มีโอกาสต่อสู้กัน สถานการณ์การเมืองในขณะนี้เป็นอย่างดี" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

พร้อมระบุว่า ขณะนี้บางกลุ่มคนมีความคิดสุดโต่ง ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่สามารถทำได้ เพราะจะทำให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย ควรจะเปิดโอกาสให้รัฐบาลได้ทำงานมากกว่า

ผู้สื่อข่าวถามว่า กลุ่มนิติราษฎร์ควรหยุดการนำเสนอแนวคิดในการแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่นั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวเพียงว่า ผมไม่ได้พาดพิงว่าเป็นกลุ่มไหน แต่พูดเช่นนี้ก็คงพอจะเข้าใจ พร้อมย้ำว่า หากใครคิดจะแก้ประมวลกฎหมาย มาตรา 112 ตนจะคัดค้านเต็มที่ แต่หากจะแก้บทบัญญัติรัฐธรรมนูญก็ถือว่าเป็นคนละเรื่อง

สำหรับโฉมหน้าคณะรัฐมนตรีชุดใหม่นั้น ร.ต.อ.เฉลิม มองว่า หน้าตาดี ดูสมาร์ท น่ารัก และรู้สึกหายเหนื่อยที่ได้นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ เข้ามาช่วยงานการเมือง โดยเฉพาะงานที่สภาผู้แทนราษฎร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ