รมว.คมนาคม คนใหม่เผยเร่งซ่อมถนนเสียหายจากเหตุน้ำท่วมเป็นงานเร่งด่วน

ข่าวการเมือง Tuesday January 24, 2012 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.คมนาคม กล่าวภายหลังเสร็จพิธีรับมอบงานจาก พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต อดีต รมว.คมนาคม ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ เป็น รมว.กลาโหม ว่า งานเร่งด่วนที่จะเข้ามาดำเนินการเป็นอันดับแรก คือ บูรณะซ่อมแซมถนนที่ชำรุดเสียหายจากน้ำท่วมช่วงปลายปี 2554 ขณะเดียวกันจะได้กวดขันงานให้บริการประชาชน โดยเน้นเรื่องความสะดวกรวดเร็ว เช่น ทางด่วน ซึ่งต้องทำให้เป็นทางด่วนจริงๆ ไม่ใช่เมื่อถึงเวลาเร่งด่วน ทางด่วนกลับไม่ใช่ทางด่วน โดยจะต้องใช้เวลาในการปรับระบบทั้งหมด รวมทั้งจะเร่งเพิ่มศักยภาพระบบโลจิสติกส์เพื่อรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558

สำหรับงานที่เป็นนโยบายของรัฐบาล เช่น โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าและค่าโดยสาร 20 บาทตลอดสาย จะสานต่องานต่อไป ส่วนความชัดเจนว่า รมต.คนใดจะดูแลงานด้านใดนั้นภายใน 1-2 วันนี้จะทราบชัดเจน ซึ่งจะหารือร่วมกับ รมต.ทั้ง 2 คนก่อน โดยตามหลักการแล้ว พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รมช.คมนาคม น่าจะดูแลหน่วยงานเดิมที่กำกับอยู่ และอาจเพิ่มเติมบางหน่วยงานด้วย

ด้านนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมช.คมนาคม กล่าวว่า ตนเองเคยทำงานในกระทรวงคมนาคมมาก่อน เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ส่วนภาพรวมของระบบโลจิสติกส์ไทยในขณะนี้ มีจุดแข็งในเรื่องทางถนน ซึ่งต่อไปจะเน้นระบบราง และทางน้ำให้มากขึ้น ขณะที่ศักยภาพของท่าอากาศยานสุวรรณ ยังมองว่าสามารถพัฒนาเป็นศูนย์กลางการบินในภูมิภาคได้ ส่วนจะได้รับมอบหมายให้ดูแลงานด้านใดนั้นคงต้องรอให้ รมว.คมนาคม เป็นผู้พิจารณาเสร็จก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ