รมว.กลาโหม พร้อมสานต่องานเดิม-วอนสื่อเลิกถามเรื่องปฏิวัติ

ข่าวการเมือง Tuesday January 24, 2012 15:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม กล่าวในโอกาสเข้ารับตำแหน่งรมว.กลาโหมว่า จะดูนโยบายเดิมของอดีตรมว.กลาโหมเพื่อสานต่องานและโครงการที่ยังค้างคาอยู่ รวมถึงส่วนที่ต้องการการทบทวนก็จะดำเนินการให้เร็วที่สุด หากมีความล่าช้าต้องมีเหตุผลที่ชี้แจงได้ พร้อมทั้งขอร้องสื่อมวลชนให้เลิกถามถึงโอกาสการเกิดปฏิวัติรัฐประหาร

"ผมได้รับประทานอาหารเช้ากับผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผบ.เหล่าทัพ ซึ่งเป็นพี่น้องกันก็พูดคุยกัน อยากขอร้องสื่อเรื่องการปฏิวัติ อย่าถามอีก ขอให้พอเสียที อย่าเอาประเด็นนี้ไปถามคนโน้น ถามคนนี้ หรือถามผม ขอให้พอ และเลิกพูดกันเสียที คำตอบยังเหมือนเดิม คือ ไม่มีใครอยากทำ ขอให้เลิกถามเรื่องปฏิวัติ และเห็น ผบ.ทบ.ยืนยันกับสื่อมวลชนมากแล้ว ยืนยันกันมา 3-4 เที่ยวจนเบื่อ ยันกันจนหงายหลังแล้ว ไม่มีใครอยากทำ ถึงทำก็ไม่ง่าย ขอให้เลิกถาม อย่าไปบอกว่ามีกระแสหรือมีข่าว ขอให้หยุดเสียที" รมว.กลาโหม กล่าว

รมว.กลาโหม กล่าวถึงการจัดซื้อเรือดำน้ำของกองทัพเรือว่า คงต้องนำมาพิจารณาก่อน หากเหมาะสมกองทัพเรือสามารถชี้แจงให้ตนและสังคมเกิดความเข้าใจก็ไม่มีปัญหา เพราะการดำเนินการจะต้องเป็นที่ยอมรับด้วยกันทั้งหมด ไม่ใช่ว่ากองทัพเรือจะเอาเพียงอย่างเดียวไม่ได้ ต้องอธิบายสังคมว่าเหมาะสมอย่างไร แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องเข้าใจฝ่ายทหารด้วย เพราะการอธิบายสิ่งต่างๆไม่สามารถชี้แจงได้ทั้งหมด เพราะเป็นชั้นของความลับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ