เพื่อไทยพร้อมชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม. วางตัว"ประภัสร์-อุเทน-แซม"ลงชิงชัย

ข่าวการเมือง Saturday January 28, 2012 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวว่า คณะกรรมการภาคกรุงเทพมหานคร ของพรรคเพื่อไทยมีความพร้อมอย่างยิ่งที่จะเริ่มรณรงค์ความพร้อมการเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นภายในสิ้นปี 2555 โดยมีการเพิ่มคณะทำงานขึ้นมาอีก 5 ชุด ทำงานพร้อมๆกันไปเพื่อชี้ให้เห็นว่า 5-6 ปี มานี้ คนกทม.ได้อะไรจากคณะผู้บริหารของกทม.ชุดนี้บ้าง นอกจากนี้ในวันที่ 31 มกราคม ภาค กทม.จะเรียกประชุม ส.ส.กทม. อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. ส.ก.และ ส.ข. มาประชุมเตรียมความพร้อมเป็นครั้งแรก

ทั้งนี้ คณะกรรมการภาค กทม.ได้ประเมินการทำงานของ กทม.ทั้งหมดแล้วพบว่า ในยุคของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร เป็นผู้ว่า กทม. นั้นได้ให้ความสำคัญกับเฉพาะพื้นที่ กทม.ชั้นใน ไม่ถึง 10 เขต แต่กลับปล่อยให้อีกกว่า 40 เขต ที่เป็นพื้นที่รอบนอกและชายขอบ กทม. ไม่ได้รับการดูแลเท่าที่ควร ไล่มาตั้งแต่ฝั่งธนบุรีและฝั่งพระนครและชานเมืองดูเหมือนจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงในช่วง 5-6 ปีมานี้ ซึ่งขณะนี้พรรคเพื่อไทยพร้อมแล้ว

สำหรับการเตรียมการหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่า กทม. โดยเฉพาะเรื่องตัวบุคคลมีทั้งนายประภัสร์ จงสงวน กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายอุเทน ชาติภิญโญ อดีตประธานคณะกรรมการระบายน้ำลงทะเล ศูนย์ปฏิบัติการณ์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) รวมไปถึงนายยุรนันท์ ภมรมนตรี ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ