"เทพไท"เรียกร้อง"ยิ่งลักษณ์"ไปดาวอส โชว์ "วิชั่น" มากกว่า "แฟชั่น"

ข่าวการเมือง Saturday January 28, 2012 16:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไปประชุมที่เมืองดาวอส ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งสังคมกำลังตั้งคำถามว่า ไปในฐานะสมาชิกองค์ประชุม หรือผู้สังเกตุการณ์ขององค์ประชุม เพราะยังไม่เห็นบทบาทอะไรที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้แสดงบนเวทีในฐานะนายกฯ ของไทย และไม่มีวาระประชุมใดที่ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เข้าประชุมด้วย นอกจากเวทีสตรีที่ไทยเป็นเจ้าภาพ คือ เวทีไทยแลนด์ไนท์ หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีบทบาทเป็นรูปธรรม ก็เชื่อว่ากระบอกเสียงของรัฐบาลคงจะประโคมข่าวอย่างต่อเนื่องไปแล้ว

โดยนายเทพไท กล่าวถึงในช่วงที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นนายกฯนั้นได้แสดงบทบาทในฐานะผู้นำประเทศอย่างสง่างาม

"ต่างกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่สื่อต่างประเทศกล่าวขานถึงมากสุดไม่ใช่วิสัยทัศน์ แต่ไปโชว์แฟชั่นมากกว่าไปโชว์วิชั่น เพราะสื่อต่างประเทศชมเชยในเรื่องการแต่งกาย บุคลิกภาพ มากกว่าชื่นชมความรู้ความสามารถที่เกี่ยวกับสมองหรือสติปัญญา"

ดังนั้น อยากเรียกร้องว่า เมื่อนายกฯ เดินไปเข้าร่วมประชุมหรืออะไรก็ตามในฐานะตัวแทนประเทศไทย ก็จะต้องสร้างเครดิตสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติด้วย ไม่เช่นนั้นประเทศก็จะได้รับความเสียหาย หรือถูกดูถูกดูแคลนจากประชาคมโลกได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ