นายกฯ หารือรมต.เพื่อไทยก่อนลงพื้นที่น้ำท่วม-เตรียมแจงแผนป้องกันฟื้นฟูผ่าน NBT

ข่าวการเมือง Friday February 3, 2012 13:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย เปิดเผยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เรียกประชุมรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยที่บ้านพิษณุโลกเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยมีการหารือถึงแนวทางการลงพื้นที่ติดตามผลการปฏิบัติงานเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในช่วงวันที่ 13-17 ก.พ.นี้ และนายกรัฐมนตรีจะนำเรื่องดังกล่าวไปพูดในรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชนทางสถานีโทรทัศน์ NBT วันที่ 4 ก.พ.นี้ด้วย เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน

"นายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึงการเตรียมการลงพื้นที่ช่วงวันที่ 13-17 กุมภาพันธ์นี้ โดยรายละเอียดทั้งหมดนายกรัฐมนตรีจะพูดในวันเสาร์ ท่านจะเล่ารายละเอียดว่าจะไปทำอะไรบ้าง" นายยงยุทธ กล่าว

นายยงยุทธ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีจะชี้แจงถึงแผนฟื้นฟูทั้งหมดภายหลังการลงตรวจเยี่ยมพื้นที่แล้ว รวมทั้งนำแผนป้องกันและบรรเทาเหตุที่ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อวางระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ(กยน.) ไปซักซ้อมด้วย พร้อมทั้งกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่

นายยงยุทธ ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นกรณีมีกรรมการบางคนใน กยน.ออกมาท้วงติงการทำงานของรัฐบาล เพราะเชื่อว่าทุกคนยังสามารถทำงานร่วมกันได้

สำหรับปัญหาความล่าช้าเรื่องการจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลครัวเรือนละ 5 พันบาทนั้น นายยงยุทธ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือน ก.พ.นี้ ส่วนสาเหตุนั้นอาจจะมาจากมีจำนวนเจ้าหน้าที่จำกัด ขณะที่มีผู้ประสบภัยเป็นจำนวนมาก ซึ่งรัฐบาลจะเร่งดำเนินการช่วยเหลือโดยเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ