"ยงยุทธ"ยันไม่ทบทวนวงเงินเยียวยาเหยื่อม็อบ หลังหลายฝ่ายเห็นเหมาะสม

ข่าวการเมือง Friday February 3, 2012 14:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานและติดตามผลการดำเนินงานตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ(ปคอป.) ปฏิเสธที่จะพิจารณาทบทวนวงเงินเยียวยาให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุรุนแรงในการชุมนุมทางการเมืองในช่วงที่ผ่านมา หลังมีผู้ทักท้วงว่ามีวงเงินที่สูงเกินไป

นายยงยุทธ กล่าวว่า การพิจารณาวงเงินเยียวยาให้กับผู้ได้รับผลกระทบดังกล่าวรายละ 3 ล้านบาทนั้นมีการพิจารณาไปถึงเรื่องหลักเกณฑ์เกี่ยวกับความรู้สึกด้วย ซึ่งได้สอบถามจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วมีความเห็นตรงกันว่า เป็นจำนวนเงินที่เหมาะสม คงไม่สามารถไปสรุปได้ว่าคนที่ได้รับการเยียวยาจะพอใจหรือไม่ เพราะชีวิตของคนคงจะไม่สามารถตีค่าเป็นตัวเงินได้

ส่วนการเยียวยาให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุไม่สงบในพื้นที่ชายแดนภาคใต้นั้น นายยงยุทธ กล่าวว่า จะมีการประชุมเพื่อพิจารณาหลักเกณฑ์ในการเยียวยา แต่คงไม่สามารถบอกไปก่อนได้ว่าจะมีหลักเกณฑ์เหมือนผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุรุนแรงในการชุมนุมทางการเมืองหรือไม่ ที่สำคัญต้องเป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่ได้กระทบความผิด ซึ่งอาจมีผลย้อนหลังไปถึงการชุมนุมที่มัสยิดกรือเซะ และตากใบด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ