พลังงานเดินหน้าแจกคูปองส่วนลด 2พันบาทครบ 1 ล้านครัวเรือน เชื่อไร้ปัญหา

ข่าวการเมือง Saturday February 4, 2012 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริศักดิ์ วิทยอุดม รองปลัดกระทรวงพลังงาน เปิดเผยความคืบหน้าการจัดทำโครงการคูปองส่วนลดไม่เกิน 2,000 บาทต่อครัวเรือน เพื่อซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าเบอร์ 5 ครั้งที่ 2 ว่าจะกำหนดแจกคูปองส่วนลด วันที่ 10-20 ก.พ.นี้ ให้ประชาชนใน 28 จังหวัดที่ประสบกับอุทกภัย โดยคูปองสามารถใช้ได้ถึง วันที่ 31 มี.ค.นี้

"มั่นใจว่าจะไม่เกิดปัญหาเหมือนที่ผ่านมา จะทำความเข้าใจกับประชาชน จะเขียนเงื่อนไขในคูปองให้ชัดเจนและแนบรายการสินค้าที่สามารถซื้อได้ ติดป้ายสัญลักษณ์แก่ร้านค้าที่ร่วมโครงการ ตั้งเป้าแจกคูปองให้ครบ 1 ล้านครัวเรือน แต่หากแจกไม่ครบจะยุติการแจกเพราะถือว่าประชาชนให้ความสนใจเพียงเท่านี้"รองปลัดกระทรวงพลังงาน กล่าว

ส่วนบริษัทประชาสัมพันธ์งานว่า ได้รายใหม่แล้ว คือบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟวิลเลจ จำกัด (มหาชน) ใช้งบ 25 ล้านบาท จากกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน

แหล่งข่าวจากกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า การคัดเลือกบริษัทประชาสัมพันธ์ใช้วิธีการจัดจ้างพิเศษ โดยกระทรวงเชิญมารับฟังรายละเอียด 5 บริษัท แต่มี 2 บริษัทแสดงความสนใจยื่นแผนดำเนินงาน คือบริษัทอินเด็กซ์ฯ และบริษัท ทริปเปิ้ลเจ คอมมูนิเคชั่น กระทั่งบริษัทอินเด็กซ์ฯได้งานดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ