ปชป.เล็งชง กมธ.ฯ ตรวจสอบเบิกจ่ายงบปราบยาเสพติด-แก้คอรัปชั่นเร็วผิดปกติ

ข่าวการเมือง Monday February 6, 2012 15:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ในฐานะกรรมาธิการติดตามงบประมาณ เปิดเผยว่า ในวันที่ 8 ก.พ.นี้ จะเสนอต่อที่ประชุมกรรมาธิการฯ ให้ตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณปราบยาเสพติดที่มีการเบิกจ่ายไปแล้วประมาณ 36% ของงบประมาณทั้งหมด เนื่องจากเห็นว่าเป็นการเบิกจ่ายที่รวดเร็วผิดปกติ

"คิดว่าควรจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มาชี้แจงรายละเอียดว่าเป็นอย่างไร เพื่อไม่ให้มีการรั่วไหลหรือทุจริตเกิดขึ้น เพราะเป็นหน้าที่ของกรรมาธิการติดตามงบประมาณอยู่แล้ว"น.ส.รังสิมา กล่าว

ทั้งนี้ มีการรายงานตัวเลขการเบิกจ่ายงบประมาณดังกล่าวจนถึงวันนี้ว่า มีการใช้จ่ายงบประมาณแก้ปัญหายาเสพติดไปแล้ว 635.29 ล้านบาท จากที่ตั้งงบประมาณไว้ 1,735.22 ล้านบาท หรือประมาณ 36% ของงบประมาณทั้งหมด และยังมีการเบิกจ่ายงบประมาณแก้ปัญหาคอรัปชั่นอีก 27.36 ล้านบาท จากวงเงิน 76.01 ล้านบาท

น.ส.รังสิมา กล่าวว่า งบประมาณสองส่วนนี้อยู่ในความรับผิดชอบของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี รวม 2 นโยบายใช้งบประมาณทั้งสิ้น 1,811.23 ล้านบาท มีการเบิกจ่ายงบไปแล้วจำนวน 662.65 ล้านบาท

"พรรคประชาธิปัตย์สนับสนุนการแก้ปัญหายาเสพติด และไม่ติดใจหากการใช้งบประมาณจะเป็นไปอย่างคุ้มค่าและนำไปแก้ปัญหาอย่างแท้จริงโดยไม่มีการรั่วไหลหรือทุจริตเกิดขึ้น เพราะถ้าทำให้ยาเสพติดหมดไปได้จริงจะใช้อีกเป็นพันล้าน ประชาชนก็คงไม่เสียดายเงิน แต่คนที่เกี่ยวข้องก็ต้องพร้อมที่จะชี้แจงเพื่อให้เกิดความโปร่งใสต่อสาธารณชนด้วย" น.ส.รังสิมา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ