ครม.พิจารณาโปรแกรมเดินสายทัวร์นกขมิ้นครั้งที่ 1 ช่วง 13-17 ก.พ.55

ข่าวการเมือง Tuesday February 7, 2012 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันนี้มีวาระที่น่าสนใจอยู่ที่การเตรียมความพร้อมในการเดินสายทัวร์นกขมิ้นหรือทัวร์ค่ำไหนนอนนั่น ครั้งที่ 1 ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ช่วงระหว่างวันที่ 13-17 ก.พ.55 หลังมอบให้นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ไปจัดทำรายละเอียดมาเสนอให้ ครม.พิจารณาว่าจะมอบหมายให้รัฐมนตรีแต่ละคนลงพื้นที่จังหวัดใดบ้าง เพื่อดำเนินงานตามภารกิจที่ได้รับมอบหมาย

นอกจากนี้ ยังต้องติดตามว่าที่ประชุม ครม.จะมีการพิจารณาโครงการฟื้นฟูและเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยด้านการเกษตรจำนวนทั้งสิ้น 12 โครงการ วงเงิน 1.2 หมื่นล้านบาทหรือไม่ หลังผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการเพื่อให้ความช่วยเหลือ ฟื้นฟู เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย(กฟย.) ตั้งแต่กลางเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ได้แก่ การขออนุมัติงบประมาณจัดซื้อเมล็ดพันธุ์ข้าวช่วยเหลือเกษตรกรรายละ 10 กิโลกรัมต่อไร่ แต่ไม่เกินรายละ 10 ไร่ วงเงิน 1,000 ล้านบาท

รวมทั้ง การพิจารณาอนุมัติโครงการ "One Tablet Pc Per Child" ตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอขอจัดซื้อทั้งหมดประมาณ 900,000 เครื่อง แจกนักเรียนชั้น ป.1 ของสถานศึกษาทุกสังกัดในช่วงเปิดภาคเรียนปีการศึกษา 2555 โดยจะเสนอขอใช้งบกลางเพิ่มอีกราว 800-900 ล้านบาท เพราะเดิมตั้งงบประมาณไว้แค่ 1,900 ล้านบาท สำหรับจัดซื้อประมาณ 600,000 เครื่อง เพื่อให้ทันการเปิดเทอมใน พ.ค.55

และ การพิจารณาร่าง พ.ร.บ.การกีฬาแห่งประเทศไทย, ร่าง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายที่ดิน พ.ศ. ...(กำหนดหลักเกณฑ์การจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรมเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ในเรื่องไถ่ถอนและมรดกฯ), ความตกลงระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยกับรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐเอสโตเนียว่าด้วยความร่วมมือทางวัฒนธรรมและการศึกษา, การเป็นเจ้าภาพจัดงานมหกรรมโลก World Expo 2020, การลงนามบันทึกความตกลงสำหรับโครงการความร่วมมือในการจัดตั้งศูนย์ The Korea Project on International Agriculture(KOPIA) ในราชอาณาจักรไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ