นายกฯเผย"ป๋าเปรม"ตอบรับร่วมงาน"รักประเทศไทยฯ"เชื่อช่วยสร้างความปรองดอง

ข่าวการเมือง Tuesday February 7, 2012 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี ได้ตอบรับเข้าร่วมงาน "รักประเทศไทยเดินหน้าประเทศไทย" ที่จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 10 ก.พ.นี้แล้ว งานนี้เป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้ความร่วมมือกันฟันฝ่าและแก้ไขปัญหาอุทกภัย ซึ่งการเรียนเชิญ พล.อ.เปรมก็เพราะเป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมือง จึงเชิญมาเพื่อเป็นกำลังใจร่วมกัน

"การเรียนเชิญ พล.อ.เปรม ท่านก็เป็นผู้ใหญ่ และเคยมีโอกาสได้พบปะท่าน ท่านก็จะมาร่วมงาน มาเป็นกำลังใจร่วมกัน ไม่ใช่งานที่มีแคทวอล์คใดๆ ทั้งสิ้น"นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า เชื่อว่างานนี้จะมีส่วนช่วยสร้างความปรองดองด้วย เพราะประเทศไทยอยากเห็นความเชื่อมั่น และอยากเห็นทุกคนเดินหน้าเป็นหนึ่งไปด้วยกัน

ส่วนการเดินทางลงพื้นที่ในวันที่ 13-17 ก.พ.นั้น จะเป็นการนำแผนงานที่คณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อวางระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ (กยน.) ได้กำหนดไว้ลงไปดูพื้นที่จริง ทั้งนี้ รัฐบาลได้วางกรอบในการชดเชยให้แก่ประชาชนที่ต้องถูกเป็นพื้นที่รับน้ำ หรือกลายเป็นพื้นที่แก้มลิงทั้งทางฝั่งตะวันตกและฝั่งตะวันออกแล้ว แต่จะยังไม่ประกาศพื้นที่รับน้ำหรือพื้นที่แก้มลิง เพราะต้องการลงพื้นที่และทำความเข้าใจกับมวลชนก่อน

"การเจรจากับชาวบ้านบางพื้นที่ ประชาชนก็รับทราบอยู่แล้ว เพราะเป็นพื้นที่น้ำท่วมขัง แต่เราจะไม่ขอประกาศก่อน แต่ขอเข้าไปคุยกับมวลชนให้เกิดความเข้าใจก่อน"นายกรัฐมนตรี กล่าว

สำหรับวัตถุประสงค์หลักในการเดินทางลงพื้นที่ในสัปดาห์นั้น คือ ต้องการติดตามการทำงานบูรณาการร่วมระหว่าง กยน. คณะทำงานในพื้นที่ รวมถึงกระทรวงต่างๆ เพื่อให้พื้นที่แต่ละจังหวัดได้รับทราบแนวทางการทำงานของรัฐบาล รวมทั้งติดตามความคืบหน้าการฟื้นฟูพื้นที่ต่าง ๆ ว่ายังติดขัดในเรื่องใดบ้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ