นายกรัฐมนตรีเซ็นคำสั่งแบ่งงานให้รองนายกฯ-รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ข่าวการเมือง Tuesday February 7, 2012 15:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติเห็นชอบคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีเรื่องมอบหมายและมอบอำนาจให้รองนายกรัฐมนตรีและ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประธานกรรมการ รองประธานกรรมการ กรรมการในคณะกรรมการต่างๆ ตามกฎหมายและระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี และมอบอำนาจตามกฎหมาย

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี ได้รับมอบหมายและมอบอำนาจให้ปฏิบัติหน้าที่ประธานกรรมการในคณะกรรมการต่างๆ ที่จัดตั้งขึ้นตามกฎหมาย ได้แก่ คณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น, คณะกรรมการพิจารณาการเสนอขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์, คณะกรรมการข้าราชการพลเรือน, คณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ, คณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้, คณะกรรมการส่งเสริมการพาณิชย์นาวี, คณะกรรมการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ, คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ และคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน

ส่วนการมอบหมายและมอบอำนาจให้ปฏิบัติหน้าที่ประธานกรรมการในคณะกรรมการต่างๆ ที่จัดตั้งขึ้นตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แก่ คณะกรรมการกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยสำนักนายกรัฐมนตรี, คณะกรรมการกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค, คณะกรรมการพิจารณาการเสนอขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นสายสะพาย, คณะกรรมการจัดทำแผนบริหารราชการแผ่นดิน, คณะกรรมการอำนวยการจัดระบบศูนย์ราชการ, คณะกรรมการบริหารพนักงานราชการ, คณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ครอบครัวแห่งชาติ, คณะกรรมการนโยบายที่อยู่อาศัยแห่งชาติ, คณะกรรมการส่งเสริมประชาสังคมเพื่อการพัฒนาชาติ, คณะกรรมการป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ, คณะกรรมการกำหนดนโยบายและกำกับดูแลกิจการประปาแห่งชาติ, คณะกรรมการนโยบายการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนแห่งชาติ, คณะกรรมการพัฒนาพื้นที่โดยรอบท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ, คณะกรรมการอำนวยการและบริหารสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม และคณะกรรมการช่วยเหลือเกษตรกรและผู้ยากจน

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ได้รับมอบหมายและมอบอำนาจให้ปฏิบัติหน้าที่ประธานกรรมการในคณะกรรมการต่างๆ ที่จัดตั้งขึ้นตามกฎหมาย ได้แก่ คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.), คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์, คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด, คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน, คณะกรรมการพัฒนาการบริหารงานยุติธรรมแห่งชาติ และ คณะกรรมการคดีพิเศษ(ยกเว้นกรณีที่มีระเบียบวาระการประชุมเพื่อพิจารณาเรื่องที่สำคัญ หรืออาจมีผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยของประชาชนเป็นส่วนรวม นายกรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่ประธานกรรมการคดีพิเศษด้วยตนเอง), คณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก และรองประธานกรรมการในคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ

ส่วนการมอบหมายและมอบอำนาจให้ปฏิบัติหน้าที่ประธานกรรมการในคณะกรรมการต่างๆ ที่จัดตั้งขึ้นตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ดังนี้ คณะกรรมการประชาสัมพันธ์แห่งชาติ, คณะกรรมการการจัดการเรื่องราวร้องทุกข์, คณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ, คณะคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ, คณะกรรมการอนุรักษ์และพัฒนากรุงรัตนโกสินทร์และเมืองเก่า, คณะกรรมการเสริมสร้างความสมานฉันท์แห่งชาติ, คณะกรรมการบริหารแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง, คณะกรรมการพัฒนาแรงงานและประสานงานการฝึกอบรมอาชีพแห่งชาติ, ประธานจัดทำแผนนิติบัญญัติตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการจัดทำแผนการบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2547 และสั่งการตามกฎหมายว่าด้วยวิธีพิจารณาคดียาเสพติด

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี ได้รับมอบหมายและมอบอำนาจให้ปฏิบัติหน้าที่ประธานกรรมการในคณะกรรมการต่างๆ ที่จัดตั้งขึ้นตามกฎหมาย ได้แก่ คณะกรรมการนโยบายทุนรัฐวิสาหกิจ, คณะกรรมการกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน3.1.3 คณะกรรมการพลังงานปรมาณูเพื่อสันติ, คณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม, คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน, คณะกรรมการการมาตรฐานแห่งชาติ, คณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ, ประธานสภาวิจัยแห่งชาติ, รองประธานกรรมการในคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ

ส่วนการมอบหมายและมอบอำนาจให้ปฏิบัติหน้าที่ประธานกรรมการในคณะกรรมการต่างๆ ที่จัดตั้งขึ้นตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แก่ คณะกรรมการอำนวยการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์แห่งชาติ, คณะกรรมการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ, คณะกรรมการบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษถนนราชดำเนิน, คณะกรรมการพัฒนาระบบการบริหารจัดการขนส่งสินค้าและการบริการของประเทศ, คณะกรรมการกำกับนโยบายด้านรัฐวิสาหกิจ, คณะกรรมการบริหารสินเชื่อเกษตรแห่งชาติ, คณะกรรมการนโยบายและมาตรการช่วยเหลือเกษตรกร, คณะกรรมการนโยบายเศรษฐกิจระหว่างประเทศ, คณะกรรมการว่าด้วยการประสานงานในการบังคับใช้กฎหมายเพื่อป้องปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา, คณะกรรมการพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งชาติ และคณะกรรมการประสานการบริการด้านการลงทุน, คณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันแห่งชาติ และรองประธานกรรมการในคณะกรรมการนโยบายเศรษฐกิจสร้างสรรค์แห่งชาติ

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ได้รับมอบหมายและมอบอำนาจให้ปฏิบัติหน้าที่ประธานกรรมการในคณะกรรมการต่าง ๆ ที่จัดตั้งขึ้นตามกฎหมาย ดัได้แก่ คณะกรรมการอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(ยกเว้นในกรณีที่มีระเบียบวาระการประชุมเพื่อพิจารณาเรื่องที่สำคัญ หรืออาจมีผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยของประชาชนเป็นส่วนรวม นายกรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่ประธานกรรมการอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรด้วยตนเอง), คณะกรรมการส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคมแห่งชาติ, คณะกรรมการประสานและกำกับการดำเนินงานป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์, คณะกรรมการภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติ, คณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ, คณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติ, คณะกรรมการอาหารแห่งชาติ, คณะกรรมการนโยบายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แห่งชาติ, คณะกรรมการสุขภาพจิตแห่งชาติ, คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ และสภานายกสภาลูกเสือไทย, รองประธานสภาความมั่นคงแห่งชาติ, รองประธานกรรมการในคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้, รองประธานกรรมการในคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์, รองประธานกรรมการในคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก, รองประธานสภาวิจัยแห่งชาติ

ส่วนการมอบหมายและมอบอำนาจให้ปฏิบัติหน้าที่ประธานกรรมการในคณะกรรมการต่างๆ ที่จัดตั้งขึ้นตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แก่ คณะกรรมการเอกลักษณ์ของชาติ, คณะกรรมการนโยบายและอำนวยการพัฒนาเพื่อเสริมความมั่นคงของชาติ, คณะกรรมการนโยบายรักษาความปลอดภัยแห่งชาติ, คณะกรรมการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารแห่งชาติ, คณะกรรมการนโยบายอวกาศแห่งชาติ, คณะกรรมการบริหารระบบการเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ, คณะกรรมการพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์แห่งชาติ, คณะ คณะกรรมการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ, คณะกรรมการภูมิสารสนเทศแห่งชาติ, คณะกรรมการนโยบายปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง, คณะกรรมการแห่งชาติว่าด้วยการป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์, คณะกรรมการพัฒนาระบบยาแห่งชาติ, คณะกรรมการพัฒนาระบบการเงินการคลังด้านสุขภาพแห่งชาติ, คณะกรรมการสร้างเสริมกิจการเพื่อสังคมแห่งชาติ, คณะกรรมการนโยบายการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแห่งชาติ, ประธานกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉินตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548

นายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรี ได้รับมอบหมายและมอบอำนาจให้ปฏิบัติหน้าที่ประธานกรรมการในคณะกรรมการต่างๆ ที่จัดตั้งขึ้นตามกฎหมาย ได้แก่ คณะกรรมการนโยบายการท่องเที่ยวแห่งชาติ, คณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร และอุปนายกสภาลูกเสือไทย

ส่วนการมอบหมายและมอบอำนาจให้ปฏิบัติหน้าที่ในคณะกรรมการต่างๆ ที่จัดตั้งขึ้นตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีและระเบียบอื่น ได้แก่ รองประธานกรรมการในคณะกรรมการพัฒนาระบบการบริหารจัดการขนส่งสินค้าและบริการของประเทศ, รองประธานกรรมการในคณะกรรมการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารแห่งชาติ, รองประธานกรรมการในคณะกรรมการนโยบายอวกาศแห่งชาติ, รองประธานกรรมการในคณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันแห่งชาติ, กรรมการในคณะกรรมการบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษถนนราชดำเนิน, ประธานกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติตามระเบียบคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติว่าด้วยการจัดการเงินกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ

นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้รับมอบหมายและมอบอำนาจให้ปฏิบัติหน้าที่ในคณะกรรมการต่างๆ ที่จัดตั้งขึ้นตามกฎหมาย ได้แก่ รองประธานกรรมการในคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ, กรรมการในคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ

ส่วนการมอบหมายและมอบอำนาจให้ปฏิบัติหน้าที่ประธานกรรมการในคณะกรรมการต่างๆ ที่จัดตั้งขึ้นตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แก่ คณะกรรมการพิจารณาการเสนอขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นต่ำกว่าสายสะพาย, รองประธานกรรมการในคณะกรรมการประชาสัมพันธ์แห่งชาติ, กรรมการในคณะกรรมการนโยบายเศรษฐกิจสร้างสรรค์แห่งชาติ, กรรมการในคณะกรรมการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ, กรรมการในคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ

นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้รับมอบหมายและมอบอำนาจให้ปฏิบัติหน้าที่ประธานกรรมการในคณะกรรมการต่างๆ ที่จัดตั้งขึ้นตามกฎหมาย ได้แก่ คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค, หกรรมการในคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้, กรรมการในคณะกรรมการระบบการจราจรทางบก

ส่วนการมอบหมายและมอบอำนาจให้ปฏิบัติหน้าที่ประธานกรรมการในคณะกรรมการต่างๆ ที่จัดตั้งขึ้นตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แก่ คณะกรรมการควบคุมการเรี่ยไรของหน่วยงานของรัฐ, คณะกรรมการประสานงานเพื่อจัดให้มีโฉนดชุมชน, รองประธานกรรมการในคณะกรรมการการจัดการเรื่องราวร้องทุกข์, รองประธานกรรมการในคณะกรรมการบริหารสินเชื่อเกษตรแห่งชาติ, กรรมการในคณะกรรมการพิจารณาระบบการบริหารจัดการขนส่งสินค้าและการบริการของประเทศ

นางนลินี ทวีสิน รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้รับมอบหมายและมอบอำนาจให้ปฏิบัติหน้าที่ประธานกรรมการในคณะกรรมการต่างๆ ที่จัดตั้งขึ้นตามกฎหมาย ได้แก่ คณะกรรมการข้อมูลข่าวสารของราชการ และมอบอำนาจให้ปฏิบัติหน้าที่ในคณะกรรมการต่างๆ ที่จัดตั้งขึ้นตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แก่ รองประธานกรรมการในคณะกรรมการเอกลักษณ์ของชาติ และรองประธานกรรมการในคณะกรรมการสร้างเสริมกิจการเพื่อสังคมแห่งชาติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ