"นพดล"ออกโรงป้อง"ทักษิณ"ยันไม่เกี่ยวข้องเคลื่อนไหวแก้ม.112

ข่าวการเมือง Wednesday February 8, 2012 18:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกแถลงการณ์กรณีนายชวนนท์ อินทร์โกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวหาพ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร เกี่ยวข้องกับ การเคลื่อนไหวแก้ ม. 112 ว่า

"นายชวนนท์ และ พรรคประชาธิปัตย์ พยายามโยง พ.ต.ท.ทักษิณกับการเคลื่อนไหวแก้ ม.112 อยู่ตลอดเวลา ทั้ง ๆ ที่ พ.ต.ท.ทักษิณได้ยืนยันมาตลอดว่าไม่เห็นด้วยกับการแก้ ม.112 แล้วพรรคประชาธิปัตย์จะเอาอะไรอีก ควรเลิกเอาประเด็นนี้มาเล่นการเมืองได้แล้ว การเคลื่อนไหวของกลุ่มนิติราษฏร์ เป็นการเคลื่อนไหวของพวกเขาเองในฐานะนักวิชาการ ไม่เกี่ยวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ หรือ พรรคเพื่อไทย กรุณาอย่าเอา พ.ต.ท.ทักษิณมาโยงกับประเด็นการเมืองทุกเรื่อง มิเช่นนั้นผมคงต้องถามกลับไปว่า หากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ไปยิงคนตาย หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ต้องรับผิดชอบด้วยหรือไม่" นายนพดล กล่าว

นอกจากนี้ ยังระบุอีกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เคยแต่งตั้ง นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัมส์ เป็นทนายในคดีใด ๆ ทั้งสิ้น แม้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ และ นายอัมสเตอร์ดัมส์ จะรู้จักกันก็ตาม

"การที่นายชวนนท์ แยกไม่ออกระหว่างคำว่าทนายส่วนตัว และที่ปรึกษากฎหมายแล้วมาโจมตี พ.ต.ท.ทักษิณ จึงเป็นเรื่องที่น่าเวทนา เนื่องจากโชว์ความไม่รู้เรื่องกฎหมาย หากไม่รู้เรื่องเหล่านี้ ก็ควรไปศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม ซึ่งหากนายชวนนท์ สามารถหาหลักฐานมายืนยันได้ ว่า พ.ต.ท.ทักษิณเคยมีใบแต่งตั้งนายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัมส์ เป็นทนายว่าความให้ พ.ต.ท. ทักษิณ ได้แม้แต่คดีเดียว ตนจะยอมบริจาคเงิน 1 ล้านบาท ให้กับมูลนิธิเด็กปัญญาอ่อน" นายนพดล กล่าว

ส่วนกรณีที่นายอัมสเตอร์ดัมส์ ได้รับการว่าจ้างเป็นที่ปรึกษาในคดีที่กลุ่ม นปช. ยื่นเรื่องฟ้องศาลอาญาระหว่างประเทศ ก็ไม่ได้แปลว่า นายอัมสเตอร์ดัมส์ เป็นทนายความส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่อย่างใด นี่คือความจริงที่สังคมควรรับรู้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ