นายกฯ ปัดแสดงความเห็นเรื่องปฏิวัติ ชี้"จตุพร"ปูดข่าวหวังปราม ยันไม่มีรายงาน

ข่าวการเมือง Thursday February 9, 2012 12:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ระบุกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ออกมาพูดถึงกระแสการจ้องทำปฏิวัติในเดือน เม.ย.นั้นอาจเป็นเพียงต้องการปรามผู้ที่คิดจะทำเรื่องดังกล่าว เพราะเชื่อว่าทุกคนต้องการให้เกิดความเชื่อมั่นว่าจะไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น

"คุณจตุพรพูดก็เป็นการเตือนไม่ให้เกิดเหตุการณ์นี้ แต่ทุกคนหากยืนยันว่าไม่มีเหตุการณ์นี้ก็จบ เราอย่าไปมองว่าทุกคนที่พูดเพื่อต้องการให้เกิดความแตกแยก ต้องกลับไปดูว่าทุกคนต้องการให้บ้านเมืองเกิดความปรองดอง" น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเองได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวแล้วก็เห็นว่ายังไม่มีรายงานเรื่องนี้ อีกทั้งผู้นำเหล่าทัพก็ออกมาชี้แจงในทิศทางเดียวกัน แม้การออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวของนายจตุพรจะเป็นสิ่งที่สามารถทำได้ แต่ขอให้อยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นถึงแนวโน้มที่จะเกิดการปฏิวัติขึ้นตามที่มีรายงานข่าว รวมถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรีมีมติห้ามการออกมาชุมนุมเคลื่อนไหวให้มีการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ