"จตุพร" เตรียมนัดเสื้อแดงชุมนุมใหญ่ต้านปฏิวัติ 25 ก.พ.

ข่าวการเมือง Thursday February 9, 2012 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย(พท.) ระบุว่า ได้รับรายงานจากทหารที่เคยปฏิบัติหน้าที่ช่วงเหตุสลายการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงว่าจะมีการปฏิวัติในช่วงเม.ย.นี้ ซึ่งตรงกับข้อมูลของเจ้าหน้าสถานทูตสหรัฐฯ ที่ยืนยันการรายงานข่าวจากหน่วยข่าวกรองสหรัฐฯ ว่าจะมีการปฏิวัติในช่วงนี้เช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ ตนได้นัดหมายให้แกนนำคนเสื้อแดงทุกจังหวัดรวบรวมมวลชนมารวมพลังเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐประหาร ในวันที่ 25 ก.พ. ที่โบนันซ่า เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 5 แสนคน โดยงานจะเริ่มตั้งแต่เวลา 12.00 น. - 06.00 น. ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะวิดีโอลิ้งค์เข้ามาร่วมงานดังกล่าวด้วยในเวลาประมาณ 20.00 น.

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) จะดำเนินคดีกับตนที่ออกมาให้ข่าวการรัฐประหารนั้น ขอท้าทายให้ พล.อ.ประยุทธ ประกาศอย่างเป็นทางการว่าตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งเป็นผบ.ทบ จะไม่มีการปฏิวัติรัฐประหารไม่ว่าใครจะเชิญชวนจะไม่ทำโดยเด็ดขาด หากทำได้ก็จะขอชื่นชม

"ขณะนี้มีตัวละครต่างๆ เริ่มจะเคลื่อนไหว เช่น การเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีต้องลาออกจากตำแหน่งหาก พ.ร.ก.กู้เงิน 2 ฉบับตกไป และมองว่าพรรคประชาธิปัตย์อาจรู้ผลการตัดสินล่วงหน้า เพราะหากไม่รู้ล่วงหน้าเท่ากับเป็นการเคลื่อนไหวกดดันการทำหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญ" นายจตุพร กล่าวว่า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ