"ถวิล เปลี่ยนศรี"เข้าให้ข้อมูลก.พ.ค.เรียกร้องความเป็นธรรม กรณีถูกเด้งเลขาฯสมช.

ข่าวการเมือง Friday February 10, 2012 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถวิล เปลี่ยนศรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ และ อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวภายหลังเข้าให้ถ้อยแถลงด้วยวาจาต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมของข้าราชการพลเรือน (ก.พ.ค.) ในกรณีที่ถูกย้ายออกจากตำแหน่งเลขาธิการ สมช. มานั่งในตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี โดยยืนยันว่า การเดินหน้ายื่นหนังสือร้องเรียนไม่ได้มีอคติส่วนตัวกับนายกรัฐมนตรีหรือคณะรัฐมนตรี แต่เรียกร้องเพื่อขอความเป็นธรรมให้ตนเอง โดยเชื่อว่าจะได้รับความยุติธรรม และหวังว่าจะเป็นบรรทัดฐานให้ข้าราชการคนอื่นๆ ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการพิจารณาโยกย้ายตำแหน่งจากฝ่ายการเมือง

"ผมไม่ได้มีอคติ โกรธ เกลียดเป็นการส่วนตัวกับนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทั้งคณะ แต่เรื่องที่ดำเนินการ ทำตามสิทธิที่มีอยู่ และเชื่อมั่นว่าจะได้รับความคุ้มครอง" อดีต เลขาฯ สมช. กล่าว

นายถวิล คาดว่า คณะกรรมการ ก.พ.ค. น่าจะดำเนินการพิจารณาเรื่องนี้ให้แล้วเสร็จได้ภายใน 30 วัน และหากคณะกรรมการพิจารณาเห็นว่าตนเองไม่ได้รับความเป็นธรรม อยากให้รัฐบาลผิดชอบด้วยการคืนตำแหน่ง เลาขาธิการ สมช.ให้ตนเอง แต่หากคณะกรรมการ ก.พ.ค. ไม่รับเรื่องของตนเองก็จะเดินหน้าต่อสู้ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ