"เฉลิม"แนะ"เอกยุทธ"แจ้งความถูกทำร้าย ยันไม่ใช่ฝีมือรปภ.นายกฯ

ข่าวการเมือง Friday February 10, 2012 13:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจการเงินและอสังหาริมทรัพย์ ถูกทำร้ายที่โรงแรมโฟร์ซีซั่น ว่า ยอมรับมีคนร้ายทำร้ายนายเอกยุทธจริง แต่เกิดขึ้นภายหลังนายกรัฐมนตรีเดินทางออกจากโรงแรมไปแล้ว

“ผมท้าทายให้เปิดมาเลย อย่าพูดให้เสียหาย...ถ้าคุณเอกยุทธมีคลิปอะไรแฉมา...คุณเอกยุทธไม่มีราคาเพียงพอที่ต้องไปทำร้าย"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จเจริงเรื่องดังกล่าว พบว่าวันที่เกิดเหตุ นายเอกยุทธนั่งอยู่ที่ล็อบบี้ของโรงแรมโฟร์ซีซั่น จากนั้นมีชายแต่งกายด้วยชุดซาฟารี พาคนร้ายมาชี้ตัว จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบภาพนายเอกยุทธถูกทำร้ายและมีทีมรักษาความปลอดภัย 3 คนวิ่งไล่ตาม แต่ไม่สามารถควบคุมตัวคนร้ายไว้ได้ โดยเหตุการดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังนายกรัฐมนตรีเดินทางออกจากโรงแรมไปแล้ว

ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึงกรณีที่นายเอกยุทธ ระบุว่าคนร้ายสวมกางเกงยีนส์และอ้างว่าเป็น รปภ.นายกรัฐมนตรีนั้นว่า ไม่เป็นความจริง เพราะทีมรักษาความปลอดภัยของนายกรัฐมนตรีไม่ได้แต่งกายลักษณะดังกล่าว และย้ำว่านายเอกยุทธ ไม่มีบทบาททางการเมือง รัฐบาลไม่มีเรื่องโกรธแค้นจนเป็นเหตุให้ต้องมีการทำร้าย

ส่วนสาเหตุการทำร้ายร่างกาย อาจเกิดจากความขัดแย้งส่วนตัว ปัญหาชู้สาว หรือ ต้องการสร้างสถานการณ์ ส่วนเรื่องการเมืองไม่น่าจะมีน้ำหนัก โดยขอให้นายเอกยุทธแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อประโยชน์ในการสืบสวนสอบสวน เนื่องจากนายเอกยุทธ ทราบรูปพรรณสัณฐานเป็นอย่างดี

ขณะเดียวกันไม่กังวลกรณีที่นายเอกยุทธ ระบุจะนำข้อมูลเกี่ยวข้องกับนายกรัฐมนตีมาเปิดเผยผ่านสื่อมวลชนและโซเชี่ยลมีเดีย โดยหากข้อมูลเป็นประโยชน์ก็สามารถทำได้ แต่หากมีการพาดพิงถึงอาจมีการดำเนินคดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ