ปชป.แต่งดำไว้ทุกข์งาน"รักเมืองไทย เดินหน้าประเทศไทย" จี้รัฐเร่งเยียวยา

ข่าวการเมือง Friday February 10, 2012 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการจัดงาน "รักเมืองไทย เดินหน้าประเทศไทย" ของรัฐบาลเพื่อขอบคุณศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) และทุกฝ่ายที่มีส่วนในการแก้วิกฤตอุทกภัยปี 2554 ว่า มีการจัดงานรื่นเริง จัดวงดนตรีโดยใช้งบกว่า 10 ล้านบาท มีการประโคมเป็นข่าวใหญ่เพื่อการฉลองความสำเร็จในการแก้ปัญหาอุทกภัยปี 2554 หรือเลี้ยงฉลองความสำเร็จล่วงหน้าในแผนแก้ไขป้องกันในปี 2555

ดังนั้นจึงขอฝากไปยัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และผู้เกี่ยวข้องในรัฐบาลว่า วันนี้ประชาชนหลายคนยังทนทุกข์อยู่กับสิ่งที่อุทกภัยทิ้งไว้ให้ ไม่ว่าจะเป็นบ้านเรือน ทรัพย์สินเสียหาย หนี้สินเพิ่มขึ้น ปัญหาทางเศรษฐกิจรุมเร้ามากมาย ขณะนี้หลายครอบครัวยังไม่ได้รับการชดเชย โดยตัวเลขชดเชยล่าสุดเฉพาะเงินชดเชยครัวเรือนละ 5,000 บาท ขณะนี้มีค้างอยู่ 1,264,446 ครัวเรือน จึงฝากเป็นประเด็นถกเถียงในงานเลี้ยงของนายกฯ ด้วย

นอกจากนี้ยังมีในส่วนที่ยังไม่ได้ชดเชย ได้แก่ ค่าซ่อมบ้าน 3 หมื่นบาทตามที่นายกฯ ไปสร้างเกมโชว์ที่จังหวัดนครสวรรค์ ขณะที่ประชาชนที่จังหวัดอ่างทองจมมิดหลังคา ได้ชดเชยเพียง 125 บาท และ 70 บาท และในวันนี้นายกฯ ก็ไม่เคยพูดถึงปัญหาการบริหาร 4 เดือนที่ผ่านมาที่ผิดพลาดของรัฐบาลเลย

"วันนี้ผมและหลายคนในพรรคประชาธิปัตย์จึงแต่ชุดดำเพื่อไว้ทุกข์ให้การจัดงานของรัฐบาลครั้งนี้ ไว้ทุกข์กับความอับโชคของคนไทยที่ได้รัฐบาลนี้มาบริหาร และความสูญเสียที่อาจเกิดอีกในปี 2555 อยากให้รัฐเข้าไปดูแลผู้เสียชีวิตจากความประมาทเลินเล่อ ขอรัฐให้ได้เงินชดเชยไม่น้อยกว่าพวกเผาบ้านเผาเมือง 7.75 ล้านบาท อยากให้รัฐสำนึกในการแก้ปัญหาให้ประชาชน" โฆษกพรรคประชาธิปัตย์
กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ