ม็อบนำเผาหุ่นนายกฯ ค้านจัดงานรักเมืองไทย ชี้ปชช.อีกมากยังไร้การเยียวยา

ข่าวการเมือง Friday February 10, 2012 17:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไชยวัฒน์ สินสุวงค์ พร้อมแกนนำกลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติรักษาแผ่นดิน ได้ชุมนุมอยู่ที่บริเวณแยกสวนมิกสักกวันจำนวนหลายร้อยคน โดยมีการนำรถขยายเสียงตั้งเวทีปราศรัยเพื่อชุมนุมกดดันที่รัฐบาลจัดงาน "รักเมืองไทย เดินหน้าประเทศไทย" เนื่องจากมองว่าเป็นการนำเงินภาษีของประชาชนมาจัดงาน

พร้อมกันนี้ได้นำหุ่นติดรูป น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มาเผาแสดงความไม่เห็นด้วย เนื่องจากยังมีประชาชนอีกหลายพื้นที่ยังไม่ได้รับเงินชดเชยเยียวยาจากรัฐบาลในเหตุการณ์อุกกภัยปีที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางกำลังรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบพื้นที่ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ประมาณ 600 นาย แบ่งประจำตามจุดสำคัญ เช่น แยกมิกสกวัน แยกวัดเบญจมบพิตร และแยกสะพานมัฆวานรังสรรค์

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้กลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติรักษาแผ่นดิน ได้เดินทางไปยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการทหารสูงสุด, ผู้บัญชาการทหารบก, ผู้บัญชาการทหารอากาศ และผู้บัญชาการทหารเรือ เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทหารและเร่งรัดให้ทำหน้าที่ตามมาตรา 70 และ 77 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ซึ่งเป็นหน้าที่ของทหารในการปกป้องสถานบันพิทักษ์รักษาเอกราชอธิปไตย


แท็ก ชุมนุม   ม็อบ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ