"เพื่อไทย"ยันรบ.ไม่มีนโยบายเรียกเงินสินบน, "ทักษิณ"สไกป์อวยพรวาเลนไทน์

ข่าวการเมือง Tuesday February 14, 2012 17:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงภายหลังการประชุมพรรคเพื่อไทยว่า ที่ประชุมได้กำชับไปยังคณะทำงาน หน่วยงานต่างๆ กรณีที่มีการแอบอ้างชื่อพรรคเพื่อไทยไปเรียกรับสินบนนายหน้าจากโครงการต่างๆ ซึ่งหากมีร้องเรียนให้แจ้งมายังพรรคเพื่อไทย และกระทรวงต่างๆโดยตรง เนื่องจากรัฐบาลไม่มีการเรียกรับเปอร์เซ็นต์ในการนำโครงการไปลงในพื้นที่

ทั้งนี้ ในที่ประชุม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้สไกป์เข้ามาพูดคุยกับผู้บริหารพรรคแส.ส.ของพรรคโดยได้อวยพร เนื่องในวันวาเลนไทน์ ขอให้ ส.ส.และกรรมการบริหารพรรคพบแต่สิ่งดีๆ และได้พูดถึงความปรองดอง โดยขอให้คนไทยรักกัน พร้อมอยากให้ประเทศไทยเดินไปข้างหน้าต่อไป

ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาโจมตี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีที่เดินทางโรงแรมโฟร์ซีซั่นนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ได้บอกว่า "ไม่ต้องสนใจ เป็นมุขเก่าๆ ทำให้ดูเหมือนด้อยพัฒนา"

สำหรับในเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 ที่ประชุมได้กำชับ ส.ส.ของพรรคให้ลงพื้นที่ไปย้ำจุดยืนว่าเป็นการแก้ไขเฉพาะมาตรา 291 เพื่อเปิดช่องให้ประชาชนตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ(สสร.)จำนวน 77 คนและผู้ทรงคุณวุฒิอีก 22 คน เพื่อมายกร่างรัฐธรรมนูญ เพราะวันนี้ถูกบิดเบือนโยงเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญไปรวมกับประมวลกฎหมายอาญา มาตรา112 จากฝ่ายตรงกันข้าม

"หากพรรคประชาธิปัตย์เห็นด้วยกับการให้ประชาชนมีส่วนร่วมก็ต้องเห็นด้วยกับการแก้ไขครั้งนี้ เว้นแต่จะเห็นด้วยกับรัฐธรรมนูญฉบับเผด็จการ การแก้ไขรัฐธรรมนูญก็เหมือนกับการออกแบบสร้างบ้าน ที่ต้องฟังความเห็นของประชาชนทั้งประเทศ เพราะหากมีการออกแบบโดยให้คนบางกลุ่มเป็นผู้แก้ไข อาจมีการบางระเบิดซ่อนไว้บางจุดก็ต้องตามไปเก็บกู้แก้ไขทีหลัง"นายจิรายุ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ