"อภิสิทธิ์"เร่งรัฐบาลหาข้อยุติเหตุระเบิดบึ้มกลางกรุงห่วงกระทบท่องเที่ยว

ข่าวการเมือง Wednesday February 15, 2012 15:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีเหตุระเบิด 3 ครั้งบริเวณสุขุมวิท 71 ว่า เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับชาวต่างชาติ และมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับระเบิดที่อาจบ่งบอกได้ว่าเป็นการเข้าประเทศมาเพื่อก่อวินาศกรรม ซึ่งรัฐบาลจำเป็นจะต้องเร่งสืบสวนสอบสวนให้ได้ข้อยุติโดยเร็ว เนื่องจากส่งผลต่อขวัญกำลังใจของประชาชนในเรื่องความปลอดภัย และส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวที่มีความอ่อนไหวมาก

“รัฐบาลจำเป็นจะต้องเร่งสืบสวน สอบสวนให้ได้ข้อยุติว่าเรื่องนี้กับเรื่องซึ่งก่อนหน้านี้ที่เคยมีการเตือนกันนั้นเป็นเรื่องเดียวกันหรือเปล่า แล้วก็ต้องเร่งประสานงานกับข้อมูลของฝ่ายต่าง ๆ และต่างประเทศซึ่งเขาอ้างว่าเขาก็มีข้อมูลเรื่องนี้หรือได้เคยแสดงท่าทีในการออกคำเตือนในเรื่องนี้ ซึ่งต่อมารัฐบาลไทยก็ยืนยันว่าควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว และขอให้ยกเลิกคำเตือนไป เพราะฉะนั้นเรื่องนี้จำเป็นจะต้องเร่งหาความชัดเจน และต้องประสานงานกับทางต่างประเทศด้วย เพราะแน่นอนส่งผลต่อขวัญกำลังใจคน ความปลอดภัยของคนแล้วก็อุตสาหกรรมท่องเที่ยวเองก็หวั่นไหวมาก" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า เรื่องนี้ นายกฯ ควรออกมาเร่งให้หน่วยงานที่รับผิดชอบทางด้านความมั่นคงออกมาเร่งหาข้อสรุปและให้ความมั่นใจกับประชาชนเกี่ยวกับมาตรการในการดูแลความปลอดภัย คิดว่าในแง่ของการเร่งให้หน่วยงานหรืออย่างน้อยผู้รับผิดชอบทางด้านความมั่นคงได้ออกมาเร่งหาข้อสรุป และให้ความมั่นใจกับประชาชนว่าจะมีมาตรการในการดูแลความปลอดภัย เข้มงวดกวดขันและมาตรการเพิ่มเติมให้เกิดความมั่นใจว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก หรือว่ามีกระบวนการที่เข้ามาทำอย่างนี้ได้ เพราะจากการติดตามจากข้อมูลในขณะนี้ก็เหมือนกับบุคคลเหล่านี้เดินทางเข้ามาระยะหนึ่งแล้วด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ