มติที่ประชุมคนเสื้อแดงเลือก"ธิดา"นั่งเก้าอี้ประธาน นปช.เต็มตัวตามคาด

ข่าวการเมือง Wednesday February 15, 2012 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานการประชุมใหญ่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง แถลงว่า ผลการลงคะแนนเลือกประธาน นปช.คนใหม่ ที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ให้นางธิดา ถาวรเศรษฐ ดำรงตำแหน่งดังกล่าว หลังจากไม่มีคนเสนอตัวเข้าแข่งขันในครั้งนี้เลย ซึ่งเป็นไปตามข้อควรปฏิบัติของที่ประชุมฯ และเป็นไปตามครรลองและแนวทางปฏิบัติของระบบประชาธิปไตย

"ทาง นปช.จำเป็นจะต้องมีประธานตัวจริงที่ไม่ใช่รักษาการ เพราะสถานการณ์ในขณะนี้ยังคงน่าเป็นห่วง จะประมาทไม่ได้" นายวิภูแถลง กล่าว

ก่อนหน้านี้นางธิดาเข้ามาทำหน้าที่รักษาการประธาน นปช.ต่อจากนายวีระกานต์ หรือวีระ มุกสิกพงษ์ ที่ขอลาออกจากตำแหน่งไปในช่วงปลายการชุมนุมบรเวณแยกราชประสงค์เมื่อช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค.53

ด้านนางธิดา กล่าวว่า ตนเองมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกให้มาทำงานให้กับพี่น้องประชาชนในตำแหน่งนี้ ในฐานะที่เคยดำรงตำแหน่งรักษาการประธาน นปช.ก็ต้องขอบคุณอีกครั้งที่ได้รับคัดเลือกให้มาทำหน้าที่ตรงนี้แทนพี่น้องประชาชน ถึงแม้ในกลุ่ม นปช.จะเกิดความขัดแย้งกันบ้าง แต่ตนเองก็ให้แกนนำ นปช.ทุกคนสอบผ่าน เพราะทุกคนมีหัวใจที่ไม่ยอมแพ้และไม่ยอมสยบต่ออำนาจ แม้ที่ผ่านมาจะมีความผิดพลาดอยู่บ้างก็ต้องให้กำลังใจกัน เพื่อความเป็นประชาธิปไตย และเดินไปข้างหน้าให้ได้ โดยแนวทางหลังจากนี้ก็จะมีการปรับโครงสร้างของกลุ่ม นปช.ในระดับภูมิภาคให้เข้มแข็งขึ้น และจะจัดให้มีโรงเรียนสมัชชาสำหรับให้ความรู้ประชาชนอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ