ตร.เผยศาลอนุมัติหมายจับ 4 ผู้ต้องหาคดีระเบิดกลางกรุงแล้ว

ข่าวการเมือง Wednesday February 15, 2012 18:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พนักงานสอบสวน สน.คลองตัน ได้ขออนุมัติศาลอาญา กรุงเทพใต้ ออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีระเบิดรวม 4 ราย ประกอบด้วย นายซาอิด โมราดิ อายุ 28 ปี นายมูฮัมหมัด ฮะซาอิ อายุ 42 ปี ที่ถูกจับกุมได้ นายมาซุด ซีดากัส ซาเดท อายุ 31 ปี ที่หลบหนี และ น.ส.โรฮานี่ ไลลา ที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยพร้อมกัน และเป็นผู้ติดต่อเช่าบ้านพักภายในซอยปรีดีย์พนมยงค์ 31

ส่วนข้อหาของแต่ละรายจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของผู้ต้องหาต่างวาระกัน หากศาลออกหมายจับแล้วก็จะดำเนินการส่งหมายไปยังตำรวจสากลหรืออินเตอร์โพล เพื่อร่วมติดตามจับกุมผู้ต้องหาต่อไป

พล.ต.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบก.สส.บชน.กล่าวว่า ขณะนี้ศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 4 คนแล้ว เบื้องต้นได้แบ่งงานให้กับเจ้าหน้าที่แยกออกเป็น 3 ส่วน คือ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(สตม.)ทำหน้าที่รับผิดชอบดูแลผู้ต้องหาที่จับกุมได้ที่สุวรรณภูมิ รวมทั้งการสอบปากคำ

ส่วนผู้ต้องหาที่ได้รับบาดเจ็บ ทาง สน.คลองตัน จะเป็นผู้รับผิดชอบ ในการสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์และพยานแวดล้อมทั้งหมด ขณะที่เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและหน่วยเก็บกู้ระเบิด จะทำหน้าที่ตรวจสอบพยานวัตถุต่างๆ ที่เก็บได้ภายในที่เกิดเหตุทั้งหมด เพื่อส่งข้อมูลให้กับทางศูนย์สืบสวนสอบสวน บชน.ทำหน้าที่ติดตามจับกุมคนร้ายที่หลบหนีอีก 1 ราย มาดำเนินคดีต่อไป


แท็ก ศาลอาญา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ