สภาคองเกรสสหรัฐผ่านร่างกม.ขยายการลดภาษีจ้างงาน,สวัสดิการว่างงาน

ข่าวต่างประเทศ Saturday February 18, 2012 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐเมื่อวานนี้ลงมติผ่านร่างกฎหมายขยายการลดภาษีจ้างงานและสวัสดิการว่างงานสำหรับผู้ว่างงานระยะยาวตลอดปีงบประมาณ

สภาผู้แทนราษฎรซึ่งนำโดยพรรครีพับลิกันผ่านร่างกฎหมายขยายการลดภาษีจ้างงาน 2% สำหรับชาวอเมริกัน 160 ล้านคนและสวัสดิการว่างงานสำหรับผู้ว่างงานระยะยาวหลายล้านคนด้วยมติ 293 ต่อ 132 เสียง

การผ่านร่างกฎหมายดังกล่าวเป็นการขจัดอุปสรรคด้านนิติบัญญัติที่สำคัญก่อนที่จะมีการลงนามเป็นกฎหมายจากประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐ เมื่อวานนี้วุฒิสภาสหรัฐผ่านร่างกฎหมายดังกล่าวภายใน 1 ชั่วโมง หลังจากที่ร่างกฎหมายนี้ผ่านความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎร และหลังจากนี้ร่างกฎหมายนี้จะเข้าสู่การพิจารณาของปธน.โอบามา

ทำเนียบขาวเปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดีว่า ปธน.โอบามาจะลงนามในร่างกฎหมายดังกล่าวทันทีที่สภาคองเกรสผ่านมาตรการนี้

หากมีการอนุมัติร่างกฎหมายนี้ ก็จะทำให้สามารถหลีกเลี่ยงการขึ้นภาษีจ้างงานสำหรับชาวอเมริกันในวันที่ 1 มี.ค., เป็นการต่ออายุสวัสดิการว่างงานสำหรับผู้ว่างงานระยะยาว รวมทั้ง เป็นการหลีกเลี่ยงการลดค่าบริการทางการแพทย์ในโครงการประกันสุขภาพของรัฐบาล (Medicare) ลงอย่างมาก

ข้อตกลงนี้แสดงถึงชัยชนะสำหรับปธน.โอบามา และพรรคเดโมแครต ซึ่งระบุว่า การลดภาษีจ้างงานสำหรับชาวอเมริกันอาจจะเป็นแรงหนุนการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ