"ยิ่งลักษณ์" เศร้าใจสตรีไทยถูกดูแคลน หวังประโยชน์ทางการเมือง

ข่าวการเมือง Saturday February 18, 2012 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความลงในเว็บไซต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงบทบาทของสตรีว่า การพัฒนาบทบาทและยกระดับคุณภาพชีวิตสตรี เท่ากับการยกระดับคุณภาพชีวิตครอบครัว และที่สุดคือยกระดับเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งวัตถุประสงค์ของกองทุนสตรีฯ คือ สร้างรายได้ , ลดปัญหา , พัฒนาเครือข่ายหรือภาวะผู้นำ และ ส่งเสริมองค์กรสตรีอื่นๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบัน พร้อมทั้งอยากให้สังคมไทยให้เกียรติซึ่งกันและกัน โดยไม่คำนึงถึงเพศ สีผิว หรือถิ่นกำเนิดตลอดจนการเคารพศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์

"ที่เศร้าคือการที่คนไทยด้วยกันดูถูกดูแคลนกันเอง เพื่อความได้เปรียบในเรื่องทางเพศ การงานหรือแม้แต่ประโยชน์ของตนเองและทางการเมือง จึงขอความร่วมมือและความเข้าใจในบทบาทของสตรี สตรีไทยต้องได้รับเกียรติและศักดิ์ศรีของตนคืนมา"

ในวันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นประธานเปิดการประชุมชี้แจงนโยบายและแนวทางการดำเนินงานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี พร้อมมอบนโยบายและแนวทางการดำเนินงานแก่ผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วยคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง พร้อมหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวงทุกกระทรวง อธิบดี 18 หน่วยงาน ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สถาบันพัฒนาองค์กรผู้นำชุมชน และผู้แทนสื่อมวลชน ทั้งนี้ จะมีการชี้แจงแนวทางการดำเนินงานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี โดยนางนลินี ทวีสิน รมว.สำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมเปิดเวทีให้ซักถามเรื่องกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ