กกต.มีมติเสียงข้างมากเลือก"ภุชงค์ นุตราวงศ์" เป็นเลขาฯกกต.คนใหม่

ข่าวการเมือง Tuesday February 21, 2012 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวว่า กกต.มีมติเสียงข้างมากให้นายภุชงค์ นุตราวงศ์ รองเลขาธิการกกต.ด้านกิจการการมีส่วนร่วม เป็นเลขาธิการกกต.คนใหม่ ภายหลังได้รับการฟังการแสดงวิสัยทัศน์ของ 5 ผู้สมัครเลขาธิการกกต.

ซึ่งการลงคะแนนได้ให้ กกต.ทั้ง 5 คนได้ลงคะแนนด้วยวิธีลับ ซึ่งหลังจากนี้ไปนายภุชงค์ ต้องลาออกจากการเป็นพนักงานกกต.และมาเซ็นสัญญาการว่าจ้างให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการ กกต.คนใหม่ โดยคาดว่ากระบวนการจะเสร็จสิ้นภายใน 3 วัน

ด้านนางสดศรี สัตยธรรม กกต.ด้านกิจการพรรคการเมือง กล่าวว่า แม้ว่ากกต.ไม่ได้มีมติเอกฉันท์เลือกนายภุชงค์ ก็คงไม่เป็นปัญหาในการทำงาน เพราะตอนนี้กกต.ต้องการเลขาธิการกกต.ตัวจริงมาปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากรักษาการกันมานาน ซึ่งจุดที่ทำให้กกต.เลือกนายภุชงค์ นอกจากความเป็นคนในที่รู้งานของกกต.แล้ว ก็น่าจะเพราะนายภุชงค์อายุราชการเหลืออีกเพียง 1 ปี

"กกต.ชุดนี้ก็เหลือวาระอีกเพียงปีเศษ ดังนั้นการกระทบกระทั่งอะไรกันก็คงไม่เท่าไร หากกกต.ชุดใหม่เข้ามาแล้วเห็นว่านายภุชงค์ไม่เหมาะสมกับตำแหน่งเลขาธิการกกต.ที่มีวาระ 5 ปี ก็สามารถไม่ต่อสัญญาได้ เนื่องจากสัญญาจ้างที่นายภุชงค์ จะต้องเซ็นนั้นจะกำหนดให้มีการประเมินทุกปี ถ้านายภุชงค์ ทำไม่ดี กกต.ชุดใหม่ก็สามารถไม่ต่อสัญญาได้" นางสดศรี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ