"เฉลิม"ย้ำควบคุมสถานการณ์ก่อการร้ายได้,ผบ.ตร.สั่งปิดปากให้ข่าว

ข่าวการเมือง Tuesday February 21, 2012 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีทางการมาเลเซียเตรียมส่งนายมาซูด ผู้ต้องสงสัยชาวอิหร่านในฐานะผู้ร้ายข้ามแดนมาให้ไทยนั้นถือเป็นเรื่องที่ดี แม้ทั้งสองประเทศจะไม่ได้ทำสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนระหว่างกัน

"จริงๆ แล้ว ไทยกับมาเลเซียไม่มีสนธิสัญญาในการส่งผู้ร้ายข้ามแดนระหว่างกัน แต่เป็นสนธิสัญญาที่ไทยได้ทำขึ้นสมัยที่มาเลเซียยังตกเป็นเมืองขึ้นของประเทศอังกฤษ ดังนั้นการที่มาเลเซียส่งตัวผู้ต้องสงสัยมาก็ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่ทั้งนี้คงไม่สามารถที่จะเปิดเผยรายละเอียดอะไรได้" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ขณะนี้ผู้รับผิดชอบได้แบ่งงานกันไว้เรียบร้อยแล้ว โดยตำรวจรู้ข้อมูลหมดแล้วว่าเป็นอย่างไร และเมื่อวานนี้(20 ก.พ.) ตนเองได้พูดคุยกับ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคงได้ข้อยุติแล้ว โดยยืนยันว่ารัฐบาลสามารถควบคุมสถานการณ์การก่อการร้ายในประเทศได้

ร.ต.อ.เฉลิม ยังปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจพบการติดสติกเกอร์ SEJEAL บริเวณแยกเพลินจิต และคลองเตย แต่ได้สั่งการให้ตำรวจท่องเที่ยวร่วมกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(สตม.) เข้าไปตรวจสอบความปลอดภัยนักท่องเที่ยวในกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง รวมถึงสถานประกอบการ โรงแรมที่พัก บ้านเช่า ที่จะรับนักท่องเที่ยวชาวตะวันออกกลาง โดยจะต้องแจ้งให้ตำรวจท้องที่ทราบด้วย พร้อมแสดงความมั่นใจว่าจะไม่มีเหตุสุดวิสัยเกิดขึ้นแน่นอน

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) มีคำสั่งให้ตำรวจทุกนายงดเว้นการให้ข่าว หรือแพร่ภาพต่อสื่อมวลชน หรือบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้อง ในคดีเหตุระเบิดที่ถนนสุขุมวิท 71 เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนและส่งผลกระทบต่อรูปคดี รวมถึงการรักษาความปลอดภัย งานด้านความมั่นคง ตลอดจนความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

โดยผู้ที่จะให้ข่าวได้นั้น นอกเหนือจาก ผบ.ตร.แล้ว จะต้องเป็นผู้บังคับบัญชาระดับสูงที่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง เช่น พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รอง ผบ.ตร.ที่เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน หรือผู้บังคับบัญชาระดับสูงที่เกี่ยวข้องโดยตรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ