นายกฯ รับปากเดินหน้าโครงการต่างๆ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของประชาชน

ข่าวการเมือง Tuesday February 21, 2012 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม และคณะได้เดินทางมาพบปะประชาชนที่ จ.เลย โดยนายกรัฐมนตรีได้ยืนยันว่ารัฐบาลจะเดินหน้าแก้ไขปัญหาปากท้องให้กับประชาชน โดยจะเร่งรัดดำเนินนโยบายสำคัญต่างๆ เช่น โครงการพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้านและชุมชน(SML) โครงการรับจำนำข้าว การแก้ไขปัญหาเรื่องภัยแล้ง รวมทั้งจะเดินหน้าติดตามแก้ไขปัญหาปากท้องให้ประชาชนทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

และหนึ่งในโครงการเร่งด่วนของรัฐบาลขณะนี้ คือ นโยบายกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ซึ่งบัดนี้มีความพร้อมรับสมัครสตรีทุกคนทั่วประเทศให้เข้ามาเป็นสมาชิกของกองทุนฯเพื่อร่วมกันพัฒนาประเทศ โดยยึดหลักให้สตรีเข้าถึงแหล่งเงินทุน เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับสตรีไทยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งๆ ขึ้นไป

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวในตอนท้ายว่า จะขอเป็นกำลังใจให้กับประชาชนทุกคน และขอให้ประชาชนเป็นกำลังใจในการทำงานให้กับนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรัฐมนตรีได้เดินชมนิทรรศการพร้อมพบปะกลุ่มสตรีจังหวัดเลยและประชาชนจำนวนมากที่มารอต้อนรับ ก่อนออกเดินทางจากศาลากลางจังหวัดเลย ไปปฏิบัติภารกิจต่อไปที่โรงเรียนภูกระดึงวิทยาคม อ.ภูกระดึง จ.เลย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ