นายกฯ แจงผ่านเฟซบุ๊ค ว.5 โฟร์ซีซั่นรับฟังข้อเสนอแนะภาคเอกชน-ไร้ปย.ทับซ้อน

ข่าวการเมือง Thursday February 23, 2012 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค ชี้แจงกรณีการเดินทางไปพบกลุ่มบุคคล ณ โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ เมื่อวันที่ 8 ก.พ.54 ว่า ในวันดังกล่าวได้ไปพบกับกลุ่มนักธุรกิจภาคเอกชนจำนวนหลายคนที่ชั้น 7 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ Executive Club เป็นสถานที่เปิดเผย โดยเป็นการรับฟังสภาพปัญหาด้านเศรษฐกิจและสถานการณ์บ้านเมือง รวมทั้งข้อเสนอแนะและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอันจะเป็นประโยชน์สูงสุดต่อการบริหารราชการแผ่นดิน

การเดินทางไปหารือกันครั้งนี้มีผู้พบเห็นเหตุการณ์จำนวนมากไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ของโรงแรม พนักงานบริการ หรือหน่วยรักษาความปลอดภัย อย่างไรก็ตาม ด้วยผู้ที่มาพบหารือไม่ต้องการที่จะปรากฏเป็นข่าว กำหนดการนี้จึงไม่มีการแจ้งสื่อมวลชนแต่ประการใด

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ในการหารือดังกล่าวไม่มีการพูดจาเรื่องธุรกิจส่วนตัว และไม่มีการพูดถึงการเวนคืนที่ดินเพื่อเป็นที่รับน้ำหรือเป็นพื้นที่น้ำผ่าน หรือ ฟลัดเวย์ (Flood Way) พื้นที่แก้มลิงและอ่างเก็บน้ำ หรือการชะลอการประเมินราคาที่ดิน รวมทั้งเรื่องอื่นเรื่องใดที่จะเป็นการเอื้อประโยชน์ต่อผู้ใดผู้หนึ่งโดยเฉพาะตามที่มีการกล่าวหา

"ขอชี้แจงด้วยว่าที่ดิฉันไม่ได้โต้ตอบข้อกล่าวหาที่ไร้สาระนี้แต่ต้น เพราะดิฉันเห็นว่าเป็นเกมการเมืองซึ่งดิฉันไม่ถนัด ดิฉันอาสาประชาชนมาเพื่อทำงาน และดิฉันเป็นนักบริหารที่เชื่อว่าผลงานจะเป็นบทพิสูจน์ความจริงใจ ทั้งนี้ขอยืนยันอีกครั้งว่า ดิฉันจะไม่ทำการใดๆอันเป็นการหาผลประโยชน์ส่วนตน เอื้อประโยชน์ใครคนใดคนหนึ่ง หรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ทุกอย่างที่ดิฉันทำก็เพื่อความผาสุกที่ยั่งยืนของพี่น้องประชาชนทุกคน"นายกรัฐมตรี ระบุ

ส่วนประเด็นต่อข้อกล่าวหาเรื่อง“หนีการประชุมสภา ไม่รับผิดชอบต่องานสภา" นายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า การประชุมสภาฯ เมื่อวันพุธที่ 8 ก.พ.54 มีวาระรับทราบในเรื่องต่างๆ แต่ไม่มีประเด็นที่นายกรัฐมนตรีต้องชี้แจงต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร และในวันดังกล่าว เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจในฐานะนายกรัฐมนตรีที่มีการนัดหมายไว้ก่อนหน้าแล้ว ก็ได้เดินทางมาที่อาคารรัฐสภาเพื่อร่วมรับฟังและสอบถามเกี่ยวกับประเด็นที่มีการอภิปรายอยู่ในสภาผู้แทนราษฎร ทั้งยังได้ลงชื่อในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในเวลาประมาณ 16.16 น.ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ