"มัลลิกา"ร้องนายก"ยิ่งลักษณ์" ปกป้อง"รังสิมา"ในฐานะเป็นผู้หญิงด้วยกัน

ข่าวการเมือง Saturday February 25, 2012 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ทนายความดำเนินการฟ้องร้องข้อหาหมิ่นประมาท ที่ออกมาพูดประเด็น ว.5 ที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ ว่า พร้อมสู้คดีอย่างเต็มที่ ขอให้นายกรัฐมนตรีแสดงตัวว่าจะสู้คดีตามกฎหมาย และไม่ต้องส่งใครมาเจรจา หรือไกล่เกลี่ย แต่ขอให้นำหลักฐานและข้อเท็จจริงไปสู้กันในศาล ที่สำคัญคือ ขอให้ช่วยห้ามปราม ตักเตือนองครักษ์พิทักษ์นายกรัฐมนตรี ไม่ให้กระทำการในลักษะข่มขู่ คุกคาม ในพื้นที่ จ.พะเยา

น.ส.มัลลิกา ยังกล่าวถึงความวุ่นวายระหว่างการประชุมร่วมรัฐสภาเมื่อกลางดึกวานนี้ โดยอ้างว่ามีการกระทำที่คุมคาม น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ อย่างชัดเจน ทั้งกริยา วาจา และสายตา จึงขอใช้ความเป็นผู้หญิงด้วยกันเรียกร้องนายกรัฐมนตรีให้คัดเลือกและควบคุมพฤติกรรมบุคคลในคณะรัฐมนตรี และ ส.ส.ของรัฐบาล ให้ประพฤติปฏิบัติอย่างให้เกียรติผู้หญิง

“ดิฉันเรียกร้องให้นายกฯ ใช้ความเป็นผู้หญิง นอกจากการเป็นผู้นำแล้ว ให้มีมิตรไมตรีต่อสตรีด้วยกันด้วย โดยเริ่มต้นจาก ส.ส.รังสิมา ด้วยการโอบอุ้ม ให้เกียรติ อย่าให้ผู้ชายมาคุกคามสิทธิความเป็นสตรีของ ส.ส.รังสิมา ซึ่งถูกแกนนำเสื้อแดงภาคอีสานปราศรัยข่มขู่ คุกคามถึงครอบครัว" น.ส.มัลลิกา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ