"ทักษิณ"จะวีดีโอลิ้งค์ 3 ทุ่มท่ามกลางกลุ่มคนเสื้อแดง ตร.เฝ้าดูปราศรัย

ข่าวการเมือง Saturday February 25, 2012 18:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า การชุมนุมครั้งนี้เป็นการแสดงให้เห็นว่า กลุ่มนปช.ต้องการต่อต้านการรัฐประหาร ซึ่งเริ่มมีสัญญาณบ่งบอก เช่น การแสดงท่าที่นัดชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขณะเดียวกันกลุ่มนปช.ก็มีความมุ่งมั่นที่จะมีรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ เนื่องจากรัฐธรรมนูญฉบับปี50 ผ่านการใช้มาแล้ว 5 ปี เห็นข้อดีข้อเสีย และจุดอ่อนในการบังคับใช้ การชุมนุมในครั้งนี้เพื่อแสดงให้เห็นว่า มีคนจำนวนมากรวมตัวกัน แสดงออกว่าไม่ยอมรับรัฐธรรมนูญฉบับปี50

อย่างไรก็ตาม การชุมนุมใหญ่ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกภายหลังตนได้รับตำแหน่งประธานนปช. โดยตนจะประกาศแนวทางการต่อสู้ในอีก 2 ปีข้างหน้า ซึ่งจะเป็นการต่อสู้ในมิติเชิงรุก เพื่อไม่ให้เกิดการรัฐประหาร และในเวลา 21.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะวิดีโอลิงค์มายังกลุ่มผู้ชุมนุมด้วย

ด้าน พล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 กล่าวถึงมาตรการเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวก การจัดคอนเสิร์ตใหญ่ของ กลุ่ม นปช. ที่โบนันซ่า เขาใหญ่ จ.นครราชสีมาช่วงเย็นวันนี้ว่า ได้จัดการจราจรแบบการเดินรถทางเดียว และแบ่งชนิดของรถ เริ่มตั้งแต่ ถ.มิตรภาพ ทางแยกเข้า อ.ปากช่อง สำหรับรถบัสขนาดใหญ่ จะให้วนเข้าช่วงกิโลเมตรที่ 12 ส่วนรถขนาดเล็ก ให้เข้าช่วงกิโลเมตรที่ 7 และรถของประชาชนทั่วไป ให้เข้าช่วงกิโลเมตรที่ 3

ทั้งนี้ ในช่วงเวลา 19.00-20.00 น. หากรถเข้ามาร่วมงานกันเกือบหมดแล้ว ก็จะเปิดเดินรถให้วิ่งสวนกันได้ ตามปกติ และเมื่อเข้าไปถึง บริเวณการจัดงาน จะจัดจุดจอดรถ ที่แยกไว้ชัดเจน

พล.ต.ท.ภาณุ กล่าวอีกว่า การดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในการชุมชนฯ ได้ส่งกำลังตำรวจกว่า 500 นาย จากทุก สภ.ทั้ง 32 อำเภอ พร้อมสนธิกำลังสารวัตรทหาร มทบ.21 ค่ายสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 ซึ่งจากการข่าวล่าสุด ขณะนี้มีคนเสื้อแดงทยอยเข้าไปจับจองพื้นที่ร่วมงานแล้วกว่า 10,000 คน

ส่วนกรณี การกล่าวปราศรัยบนเวที หรือการวีดีโอลิ้งก์ ตำรวจมีหน่วยดูแล ถ้าพบชัดเจนว่า ปราศรัยหมิ่นเหม่ หรือหมิ่นสถาบันเบื้องสูง เรื่องนี้จะมีชุดบันทึกภาพ ทั้งภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหวดูอยู่ตลอด และมีกำลังที่ใช้บูรณาการจำนวนมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ