ปชป.เตรียมหารือวิปฝ่ายค้านถามกระทู้สด"เฉลิม"ด้านจริยธรรม

ข่าวการเมือง Sunday February 26, 2012 18:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ แถลงพร้อมภาพถ่ายกองขยะที่รัฐสภา ว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมาตนได้เดินทางไปรัฐสภา เพื่อไปสำรวจกองขยะภายในรัฐสภา และเท่าที่สอบถามทราบว่าสำนักงานเขตจะมาเก็บขยะทุกวันในเวลาประมาณ 08.00 น. โดยขยะจะกองรวมกันอยู่บริเวณข้างประตูทางออกรัฐสภาด้านข้างของอาคารวุฒิสภา ซึ่งพบว่ามีขวดโซดากว่า 20 ขวด เซอร์มานอฟไอซ์ 4 ขวด เหล้าเชอร์รี่ ที่เขียนข้างขวดว่า 3.5 VOL. จำนวน 2 ขวด และสปาย ไวน์คลูเลอร์ อีกประมาณ 4-5 ขวด ถึงแม้ว่าจะไม่เจอขวดเหล้าแต่ก็ไม่มีคนไทยกินโซดาเปล่าๆ ดังนั้นน่าจะอนุมานได้ว่ามีการดื่มเหล้าในรัฐสภากันจริง และทางผู้จัดการห้องอาหารรัฐสภา ยืนยันว่าไม่มีการจำหน่วยเหล้าและโซดา ความจริงตนก็อยากเห็นเหมือนกันว่า ดื่มเหล้ายี่ห้ออะไร ดื่มไวน์ขวดละเท่าไหร่ แต่ได้ยินมาว่าเวลาเอาเข้ามาก็จะใส่ถุงเอากลับออกไปด้วย และเท่าที่ทราบเขาจะกินกันอยู่ที่ห้อง 3303 ตึกงบประมาณ ซึ่งเป็นห้องที่ร.ต.อ.เฉลิมมักเขาทำงานและสั่งอาหารไปรับประทานกัน

"ตนและน.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ จะยื่นเรื่องนี้เข้าที่ประชุมวิปฝ่ายค้านในวันที่ 28 ก.พ.นี้ เพื่อหารือว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ทั้งนี้คาดว่าน่าจะต้องยื่นกระทู้สดถาม ร.ต.อ.เฉลิม ในวันที่ 1 มี.ค.นี้ โดยจะถามในเชิงจริยธรรม และพฤติกรรมการข่มขู่ เพราะในวันพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญ ร.ต.อ.เฉลิม ยืนชี้หน้าข่มขู่ น.ส.รังสิมาด้วย เพราะถ้าถามกันตรงๆ ว่าเมาหรือเปล่า ก็คงไม่มีใครยอมรับว่าเมา รวมทั้งจะนำหลักฐานที่ได้ยื่นต่อคณะกรรมการจริยธรรมสภาเพื่อตรวจสอบต่อไปด้วย

ด้านน.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส. สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า จะตั้งกระทู้ถามสดเรื่องร.ต.อ.เฉลิมหรือไม่ ต้องอยู่ที่มติของที่ประชุมส.ส.พรรคในวันอังคารที่ 28 ก.พ.นี้ ซึ่งคาดว่าจะมีเพื่อนส.ส.หลายคนที่อยู่ในเหตุการณ์ที่ได้เข้าไปห้ามปรามการคุกคามตน คงจะนำเรื่องนี้เข้าหารือในที่ประชุมพรรคด้วย ส่วนพรรคจะให้ตนตั้งกระทู้ถามเรื่องนี้ด้วยตัวเองหรือไม่นั้นยังไม่ทราบ เพราะส่วนตัวยังต้องรับผิดชอบกระทู้ถามสดที่พรรคมอบหมายให้ตนถามนส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีกรณีเรื่องภารกิจ ว.5 ที่โรงแรมโฟร์ซี่ซั่น และยังไม่ได้รับคำตอบในเรื่องนี้เลย เพราะนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาไม่อนุญาตสั่งพักการประชุมและปิดประชุมเพื่อปิดปากเรื่องนี้ โดยบอกว่า ให้กระทู้ถามสดนี้เป็นอันตกไปตามที่ปรากฏเป็นข่าวนั้น แต่ตนยืนยันว่าจะขอยื่นเรื่องนี้เข้าเป็นกระทู้ถามสดเพื่อขอคำตอบจากนายกรัฐมนตรี อีกครั้ง เนื่องจากเป็นเรื่องที่เกี่ยวพันกับจริยธรรมและคุณธรรมของคนเป็นผู้นำที่ถือเป็นบุคคลสาธารณะสามารถตรวจสอบได้ และสังคมไทยยังต้องการคำตอบที่ชัดเจนกว่านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ