เกาหลีใต้คุมเข้มความปลอดภัยก่อนประชุมสุดยอดความมั่นคงนิวเคลียร์เปิดฉาก

ข่าวต่างประเทศ Monday February 27, 2012 17:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงที่ดิน คมนาคม และการเดินเรือของเกาหลีใต้แถลงในวันนี้ว่า เกาหลีใต้เริ่มมาตราการรักษาความปลอดภัยที่ท่าเรือภายในประเทศ เพื่อเฝ้าระวังเรือจากต่างประเทศที่เข้ามาในท่าเรือ ก่อนที่จะถึงการประชุมสุดยอดผู้นำด้านความมั่นคงทางนิวเคลียร์ในเดือนหน้า ซึ่งจะจัดขึ้นที่กรุงโซล

กระทรวงคมนาคมฯ ระบุว่า เกาหลีใต้จะยกระดับการรักษาความปลอดภัยที่บริเวณท่าเรือและเรือ จากระดับ 1 ซึ่งเป็นระดับปัจจุบัน สู่ระดับ 3 ซึ่งมีความเข้มงวดและมีการควบคุมความปลอดภัยสูงที่สุด

นอกจากนี้ กระทรวงคมนาคมยังเผยว่า ทางการได้เริ่มตรวจสอบบนเรือจากต่างประเทศที่เข้ามาแวะจอดที่ท่าเรือเชิงพาณิชย์ของเกาหลีใต้อย่างเข้มงวดขึ้นตั้งแต่วันนี้

การยกระดับการรักษาความปลอดภัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกาหลีใต้สามารถเป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุมด้านความมั่งคงนิวเคลียร์โลกครั้งใหญ่ได้อย่างปลอดภัย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การจะประชุมสุดยอดด้านความมั่นคงของนิวเคลียร์ระหว่างวันที่ 26-27 มี.ค. มีผู้นำเข้าร่วมจาก 53 ประเทศ และจาก 4 องค์กรระดับสากล อาทิ นายบารัค โอบาม่า ประธานาธิบดีสหรัฐ นายหู จินเท่า ประธานาธิบดีจีน และนายบัน คี มูน เลขาธิการสหประชาชาติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ