"อภิสิทธิ์"พบนักการเมือง-นักธุรกิจประกันภัยญี่ปุ่น ยันไม่ได้ตัดหน้านายกฯ

ข่าวการเมือง Wednesday February 29, 2012 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ผ่านโทรศัพท์ทางไกลจากประเทศญี่ปุ่นว่า การไปปฏิบัติภารกิจครั้งนี้ ไม่ใช่เป็นการตัดหน้านายกรัฐมนตรี เนื่องจากกำหนดการครั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์ได้เตรียมการไว้ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ภายหลังเกิดอุทกภัยในประเทศจนกระทบกับการลงทุนของประเทศญี่ปุ่น

“งานนี้เราเตรียมมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว หลังจากที่เกิดน้ำท่วมและกระทบกับนิคมอุตสาหกรรม กระทบกับบริษัทหลายบริษัทของญี่ปุ่น เราก็ได้พูดคุยกันในพรรคว่าเราน่าที่จะมีโอกาสและออกมาเพื่อให้ทุกประเทศเขาอุ่นใจว่าเรายังให้ความสำคัญกับเขา แล้วก็ประสานงานผ่านทางสถานทูตของญี่ปุ่นประจำประเทศไทยมาตั้งแต่ พฤศจิกา ธันวา ผมคงไม่ได้ไปตัดหน้าหรอกครับ แต่ว่าท่านนายกฯ ไปทีหลังครับ"นายอภิสิทธิ์ กล่าว

สำหรับวันนี้จะปฏิบัติภารกิจในฐานะผู้นำพรรคฝ่ายค้านการเข้าพบฝ่ายการเมืองของญี่ปุ่น โดยภารกิจหลัก จะพบกับฝ่ายการเมือง ทั้งฝ่ายรัฐบาล และฝ่ายค้าน เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนกันถึงการกระชับความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศ

โดยในส่วนของพรรครัฐบาลจะได้พบกับอดีตนายกรัฐมนตรี ฮาโตยามา และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันก็เป็นประธานที่ปรึกษาของพรรค DPJ ก็คือนาย โอกาดะ และตอนนี้ก็เป็นรองนายกรัฐมนตรีด้วย และที่พรรค LDP ก็จะพบกับหัวหน้าพรรค ซึ่งเป็นอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

"การพบปะกันในครั้งนี้ก็เพื่อให้ความมั่นใจว่าเปลี่ยนแปลงทางการเมืองอะไรต่าง ๆ ก็ไม่กระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศ แต่ว่าวันนี้ก็มีในส่วนของภาคธุรกิจ 1 ราย ก็คือประธานของบริษัทประกันภัย ซึ่งก็ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมค่อนข้างมาก สำหรับในส่วนของพรรคการเมือง ก็เป็นปกติเวลาที่เราคุยกันก็คงจะแลกเปลี่ยนกันในเรื่องของการเมืองเป็นธรรมดา แล้วก็กับทั้งพรรค DPJและ LDP นั้นก็จะมีนักการเมืองที่แลกเปลี่ยนกันมาโดยตลอด ผมก็รับ สส. ของทั้ง 2 พรรคนี้อยู่เป็นระยะ ๆ อยู่แล้ว"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ