"เฉลิม" ระบุจำนวนส.ส.ร.-กรอบเวลาแก้รธน.ที่วางไว้มีความเหมาะสม

ข่าวการเมือง Wednesday February 29, 2012 13:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงข้อเสนอที่ให้มีการเพิ่มจำนวนสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ว่า หากมีจำนวนมาก อาจทำให้การพิจารณาล่าช้า แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับคณะกรรมาธิการวิสามัญจะพิจารณา ขณะเดียวกัน ในการประชุมพรรคเพื่อไทยวานนี้ ได้มีมติห้ามสมาชิกพรรค แสดงความเห็นต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะไม่ต้องการถูกมองว่าไปกดดันการทำงานของ ส.ส.ร. เพื่อให้ สสร.ทำงานได้อย่างเต็มที่ พร้อมยืนยัน กรอบระยะเวลาดำเนินการยกร่างรัฐธรรมนูญ 180 วัน ไม่เร็วเกินไป

สำหรับข้อเสนอการเปลี่ยนแปลงรูปแบบองค์กรอิสระในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะองค์กรศาลนั้น รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ในปัจจุบันองค์กรศาลมีระบบการตรวจสอบการทำงานภายในอยู่แล้ว ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ ประกาศเดินหน้ารวบรวมมวลชนเพื่อต่อต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นเรื่องที่เร็วเกินไป เพราะขณะนี้ยังไม่ได้มีการกำหนดประเด็นที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ และเพิ่งเริ่มต้นกระบวนการเท่านั้น

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวปฏิเสธว่า ไม่เคยรับทราบกระแสข่าวว่า นายกรัฐมนตรีเริ่มไม่พอใจการทำงาน รวมถึงการถูกโจมตีว่าเมาสุราในการประชุมร่วมรัฐสภา แต่พร้อมจะทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย และหากจะถูกปรับออกจากคณะรัฐมนตรี ก็พร้อมยอมรับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี

ส่วนการที่นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้ดูแลการอภิปราย และการตีรวนจากฝ่ายค้าน ต่อประเด็น พ.ร.ก. กู้เงิน 2 ฉบับ เป็นเรื่องที่ดี เพราะตนเองมีข้อมูลพร้อมที่จะชี้แจง และตอบโต้ฝ่ายค้าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ