"จารุพงศ์"สั่งฝ่าย กม.พิจารณาความผิดทางวินัย"สุพจน์"หลังรู้ผลสอบ ป.ป.ช.

ข่าวการเมือง Wednesday February 29, 2012 18:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ตนเองได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายนำคำวินิจฉัยของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) กรณีตรวจสอบนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม และช่วยราชการประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่ำรวยผิดปกติมาเทียบเคียงกับกฎหมายและระเบียบราชการว่าผลจากคำวินิจฉัยดังกล่าวจะส่งผลต่อความผิดทางวินัยของนายสุพจน์หรือไม่ อย่างไร โดยให้ยึดถือกฎหมายของ ป.ป.ช เป็นหลัก เนื่องจากเป็นกฎหมายที่ใหญ่และครอบคลุมมากกว่า และให้ถือเป็นเรื่องเร่งด่วนที่จะต้องดำเนินการ

"ผมมอบให้ฝ่ายกฎหมายไปพิจารณาเทียบเคียงว่าจะส่งผลกระทบต่อความผิดทางวินัยหรือไม่ คาดว่าจะใช้เวลาพิจารณาศึกษา 1-2 วัน หากพิจารณาแล้วว่าเข้าข่ายและส่งผลความผิดทางวินัย กระทรวงคมนาคมจะตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ขึ้นมาสอบวินัยนายสุพจน์ต่อไป" นายจารุพงศ์ กล่าว

ส่วนกรณีคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงที่มีนายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ได้ยุติการสอบข้อเท็จจริงกรณีนายสุพจน์ร่ำรวยผิดปกติไปแล้วนั้น รมว.คมนาคม กล่าวว่า เป็นเพราะไม่ต้องการให้เกิดความซ้ำซ้อนกับการตรวจสอบของ ป.ป.ช.ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีอำนาจการตรวจสอบครอบคลุมมากกว่า ทำให้นายธงทองได้ประกาศเพื่อยุติการตรวจสอบและให้รอผลจาก ป.ป.ช.แทน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ