ทีมโฆษกฯ ปรับรูปแบบแถลงข่าวครม./"สุรนันท์"ปัดขัดแย้ง"บัณฑูร-เจ๊หน่อย"

ข่าวการเมือง Thursday March 1, 2012 16:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังการรับฟังนโยบายของคณะกรรมการยุทธศาสตร์ ประชาสัมพันธ์ การทำงานของรัฐบาลว่า จะมีการทำงานในเชิงรุกตามนโยบายเร่งด่วน 16 ข้อ เพื่อสื่อสารนโยบายให้เข้าถึงประชาชนมากที่สุด

นอกจากนี้ ทุกวันอังคารหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีจะมีการแถลงข่าวในรูปแบบใหม่ คือ การแถลงในส่วนที่เป็นสาระสำคัญ และบรรยากาศในการประชุม ครม.ซึ่งจะแบ่งงานตามความถนัดของทีมโฆษก

นอกจากนี้นายอนุสรณ์ ยืนยันว่านายกรัฐมนตรีนั้นให้ความสำคัญกับการประชุมสภาผู้แทนราษฏร แต่เนื่องจากติดภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาลจึงไม่อาจเข้าประชุมเพื่อชี้แจงในเรื่องต่างๆ ได้ทุกเรื่อง โดยเฉพาะกระทู้เรื่องว.5 เพราะที่ผ่านมาหลายคนอาจคุ้นชินกับการที่นายกรัฐมนตรีต้องไปตอบกระทู้ในสภาฯ แต่ไม่ว่านายกรัฐมนตรีจะตอบในหรือนอกสภาก็ถือเป็นการชี้แจงเช่นเดียวกัน

ด้านนายสุรนันท์ เวชชาชีวะ อดีตกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย และโฆษกส่วนตัวนายกรัฐมนตรี ปฎิเสธการกลับเข้าสู่ตำแหน่งทางการเมืองรวมถึงตำแหน่งเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เพราะยังเหลือเวลาอีกนาน 3 เดือนกว่าจะพ้นโทษตัดสิทธิ์เลือกตั้งในเดือนพฤษภาคมนี้

พร้อมทั้ง ยืนยันว่าไม่ได้มีความขัดแย้งกับนายบัณฑูร สุภัควณิช ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ที่ลาอกจากตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นอกจากนี้ยังยืนยันว่าไม่ได้มีความขัดแย้งกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย แต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ