BOI บุกเปิดแคมเปญ“Unbeatable Thailand, Unparalleled Opportunities"ที่ญี่ปุ่น

ข่าวการเมือง Friday March 2, 2012 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอรรชกา สีบุญเรือง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) กล่าวว่า จะเปิดตัวแคมเปญ “Unbeatable Thailand, Unparalleled Opportunities" ในต่างประเทศเป็นครั้งแรก ในโอกาสการเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ซึ่งนำโดย ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี ระหว่างวันที่ 6-10 มีนาคมนี้ โดยบีโอไอจะจัดสัมมนาใหญ่กับนักลงทุนญี่ปุ่นในวันที่ 7 มีนาคม 2555 ที่โตเกียว

ขณะนี้มีนักธุรกิจและนักลงทุนญี่ปุ่นตอบรับเข้าร่วมงานมากกว่า 1,200 คน และวันที่ 8 มีนาคม 2555 ที่เมืองนาโกยา ก็มีนักธุรกิจนักลงทุนตอบรับเข้าร่วมเกือบ 400 คน สะท้อนให้เห็นถึงการตอบรับและความสนใจของนักธุรกิจนักลงทุนญี่ปุ่นที่มีต่อประเทศไทยอย่างชัดเจน

ทั้งนี้ งานสัมมนาใหญ่ที่จะจัดขึ้นที่โตเกียว และนาโกยา นอกจากจะเป็นเวทีให้ชี้แจงมาตรการการรองรับการลงทุนของไทย อาทิ มาตรการฟื้นฟูธุรกิจและสิทธิประโยชน์ต่างๆ สำหรับธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยแล้ว ยังจะเป็นเวทีในการชี้แจงแผนการบริหารจัดการน้ำในภาพรวมของรัฐบาลให้นักลงทุนญี่ปุ่นได้รับทราบ รวมถึงแผนยุทธศาสตร์ด้านอุตสาหกรรมและการลงทุนจากกระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อตอกย้ำความเชื่อมั่นว่า ไทยยังพร้อมที่จะเป็นแหล่งรองรับการลงทุนจากญี่ปุ่นได้อย่างดี

สำหรับในช่วงค่ำของวันที่ 8 มีนาคม จะมีการจัดงาน ไทยไนท์ (Thai Night) เพื่อแสดงความขอบคุณที่นักธุรกิจและนักลงทุนญี่ปุ่นได้ใช้ประเทศไทยเป็นฐานการลงทุนที่สำคัญตลอดระยะเวลาหลายทศวรรษที่ผ่านมา และไทยยังคงเป็นฐานการผลิตที่มีบทบาทต่อไปในอนาคตดังจะเห็นได้จากผลสำรวจความเชื่อมั่นนักลงทุนญี่ปุ่นในประเทศไทย ในไตรมาส 1 ปี 2555 โดยเจโทร ซึ่งระบุว่า ความเชื่อมั่นของนักลงทุนญี่ปุ่นในประเทศไทยสูงขึ้น และส่วนใหญ่ยังยืนยันที่จะลงทุนในประเทศไทยต่อไป รวมทั้งงาน Thai Night นี้จะเป็นเวทีที่จะแสดงถึงศิลปวัฒนธรรมของไทย โดยได้รับความร่วมมือจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย อีกทั้งยังจะมีการแสดงศิลปะการต่อสู้ของไทยโดยบัวขาว ป.ประมุข เพื่อสื่อความหมายของคำว่า “Unbeatable Thailand, Unparalleled Opportunities"

นอกจากนี้ ในวันศุกร์ที่ 9 มีนาคม จะมีการพบปะเจรจารายบริษัท กับบริษัทชั้นนำในกลุ่มยานยนต์และชิ้นส่วนของญี่ปุ่น รวม 9 บริษัท ได้แก่ บริษัท Toshiba Corporation บริษัท Honda Motor บริษัท Toyota Motors บริษัท Nissan Motors บริษัท Mitsubishi Motors บริษัท Isuzu Motors บริษัท Suzuki Motor บริษัท Bridgestone และบริษัท Marubeni ซึ่งจะหารือด้านความคืบหน้าของการฟื้นตัวภาคอุตสาหกรรมไทย และแผนการลงทุน

ทั้งนี้ นอกจากประเทศญี่ปุ่นแล้ว รัฐบาลและกระทรวงอุตสาหกรรม ยังมีแผนการเดินทางไปสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุนในกลุ่มประเทศเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง อาทิ เกาหลีใต้ จีน เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ